Lắng lòng với xứ Huế nên thơ

traveloka

Thành viên mới
10/8/16
1
0
5
34
Credits
0
“Tôi yêu chiều Huế tím mộng, tím mơ
Tôi yêu sao nón bài thơ duyên dáng”

Huế luôn gợi nhắc trong chúng ta những hình ảnh về một mảnh đất lặng lẽ, bình yên và hiền hoà. Thành phố này là trung tâm về nhiều mặt của miền Trung như văn hoá, chính trị, y tế, giáo dục, du lịch, khoa học… Và đặc biệt là du lịch. Với hàng loạt những công trình kiến trúc cổ xưa hay những nét đẹp văn hoá phi vật thể, nơi đây luôn để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi du khách ghé thăm.
Còn đáng nhớ hơn nữa khi Huế là thành phố được vinh dự có nhiều danh hiệu Unesco nhất ở Việt Nam với 5 danh hiệu dành cho nhiều di sản văn hoá đặc sắc và nổi bật: Quần thể di tích Cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình Huế (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014) và Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung định Huế (2016).

Nhiều người nói rằng, đến với Huế bạn sẽ cảm thấy dường như bạn đang lạc vào một thế giới hoàn toàn khác. Tránh xa những xô bồ, bon chen hay ồn ào của cuộc sống thường nhật, chúng ta sẽ bước vào khung cảnh của những bức tranh sơn thuỷ hữu tình có núi non xanh ngát hùng vĩ, có những dòng sông uốn lượn quanh co trữ tình. Và con người nơi đây, họ dịu dàng, nhẹ nhàng và gần gũi biết bao. Tất cả giống như một cuốn phim quay chậm để ta được lắng lòng mình lại và cảm nhận đến tận cùng nhịp sống đang chầm chậm chảy trôi. Những giọt mưa lúc ấy cũng trở nên tình hơn bao giờ hết ở cái xứ mà có những khi mưa kéo dài cả tuần lễ này.

Tìm đến Huế với mục đích nghỉ dưỡng và chủ yếu là thăm quan, thưởng thức những nét văn hoá đặc trưng, các vị khách du lịch thường là những người có xu hướng muốn đắm mình vào sự yên ả, tĩnh lặng và trốn khỏi lo toan. Vì Huế mang nhiều màu sắc và nét đẹp của những gì cổ kính, trầm mặc. Tuy nhiên, ở đây không hề thiếu những khách sạn hiện đại với đầy đủ tiện nghi có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Có rất nhiều cái tên được nhắc đến nằm trong danh sách những khách sạn đẹp, tiện nghi, giá rẻ, vị trí thuận lợi ở Huế. Và hầu như khách sạn nào ở Huế cũng đều có chút ít dáng vẻ nên thơ, thảnh thơi khiến mọi người được thư thái, tạm thời quên đi những vất vả, những bộn bề của công việc và của đời sống hàng ngày.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đã có một lịch trình hoàn hảo với những địa danh, điểm đến thú vị giúp bạn thấu hiểu và đến thật gần với văn hoá cũng như phong tục tập quán ở Huế. Và sau cùng là một nơi phù hợp để bạn nghỉ ngơi, hồi phục năng lượng khi đã trải qua một ngày dài hăng say trên những chuyến đi. Điều này sẽ khiến bạn thấy chuyến du lịch của mình thật đáng nhớ và đáng tận hưởng. Một loạt các khách sạn tại Huế sẽ là danh sách lý tưởng để hoàn thiện lịch trình du lịch Huế trong mơ ấy của bạn. Không còn phải lo lắng hay sợ hãi trước hàng tá thông tin làm bạn choáng ngợp, Traveloka có thể giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm bằng cách lên kế hoạch chi tiết, chỉ ra ưu điểm, nhược điểm cũng như mức chi phí đúng đắn mà bạn cần bỏ ra để sở hữu 2 hay 3 ngày đêm thoải mái và dễ chịu cho bạn và cả gia đình khi lựa chọn bất kỳ một khách sạn nào đó để dừng chân.

Không những thật tiện lợi khi giúp bạn chọn ra một nơi nghỉ ngơi hợp lý, Traveloka còn có rất nhiều tiện ích khác khiến các kỳ nghỉ của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các bạn còn được hưởng nhiều ưu đãi cũng như mức giá hấp dẫn khi đặt phòng hay vé máy bay thông qua Traveloka. Với rất nhiều các đối tác là các khách sạn trong và ngoài nước ở khắp mọi nơi, Traveloka tự hào có thể mang lại cho khách hàng của mình sự thuận tiện nhất, mức giá tốt và trung thực nhất.

Vậy dù bạn đang có dự định đến với Huế mộng mơ, Đà Lạt thành phố sương mù hay thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội, hãy nhớ luôn có Traveloka đồng hành cùng bạn.