Du lịch khám phá chợ nổi miền Tây trên sông nước

sgotours

Thành viên mới
28/6/16
1
0
5
36
Hà Nội
sgotours.vn
Credits
0
Du lịch miền Tây, nhất định bạn phải ghé thăm chợ nổi Ngã Năm, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60km, chợ nổi Ngã Năm là một trong những con chợ buôn bán tấp nập và mang đậm nét văn hóa vùng sông nước Nam bộ.

Đi qua nhiều chợ nổi từ Cái Bè-Tiền Giang đến Cái Răng-Cần Thơ hay ngược lên Châu Đốc-An Giang, có thể nói chợ nổi Ngã Năm còn giữ được nét buôn bán thuần nông của thương hồ miền Tây.



Tên gọi Ngã Năm xuất hiện khi người Pháp đào kênh quản lộ Phụng Hiệp. Nhiều người bắt đầu tụ họp về đây để giao thương, dần dần trở thành nơi buôn bán đặc thù của dân Nam bộ.
Chợ là điểm giao của năm con sông theo các ngả, gồm Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua và Phụng Hiệp xuống. Đây là một trong những chợ nổi lâu đời, nhộn nhịp nhất đồng bằng sông Cửu Long.



Từ mờ sáng, chợ nổi Ngã Năm đã hoạt động. Khu vực trung tâm có đến hàng trăm ghe, tàu đủ loại đậu san sát. Những ngày cuối tuần, lễ, tết chợ càng nhộn nhịp và náo nhiệt hơn.



Ghe lớn, nhỏ từ các nơi đến đây để mua bán, trao đổi đủ loại hàng hóa. Chợ Ngã Năm đóng vai trò đầu mối, các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm tươi sống, trái cây, lúa gạo... Cây bẹo là hình thức quảng cáo độc đáo ở chợ nổi. Chủ ghe thường treo những mặt hàng tượng trưng và muốn bán lên cây bẹo để người mua từ xa dễ dàng nhìn thấy, tìm đến.



Trái cây miệt vườn là mặt hàng phong phú nhất ở chợ nổi. Vẻ đẹp mộc mạc đậm chất Nam bộ nơi đây. Chợ đông vui giữa lời mời gọi của những bạn ghe, hàng quán di động với các món như cháo, bún nước lèo, hủ tiếu, cà phê… Tất cả tạo nên nét đẹp riêng cho chợ nổi Ngã Năm.



Du lịch miền Tây, du khách chỉ cần xuống xuồng chèo với giá 10.000 đồng/người là đã có chuyến đi một vòng chợ nổi. Muốn đi và dừng theo ý mình, khách trả thêm 10.000 đồng/người. Những người chèo ghe và buôn bán trên sông rất thân thiện, khách tha hồ lên ghe hàng trò chuyện với chủ ghe hay quan sát cuộc ngã giá của người buôn kẻ bán.
Du lịch miền Tây bạn không chỉ hòa mình vào hoạt động buôn bán tấp nập trên sông mà còn được quan sát cảnh sinh hoạt của những cư dân bản địa. Đời sống nơi đây thường khiến người lần đầu đến du lịch sông nước miền Tây cảm giác tò mò. Khi chợ kết thúc, những chiếc ghe lại len lỏi vào kênh rạch khắp nơi để bán lẻ hoặc tấp vào bờ, chuẩn bị cho phiên chợ ngày hôm sau.
 

Members online

No members online now.