Công ty chúng tôi bị mắc mưu đại lý

sang.ohido

Thành viên mới
May 15, 2012
6
0
5
ohido.vn
Credits
0
Mới đây, do nhu cầu phát triển kinh doanh, công ty chúng tôi có đăng báo để tuyển nhân sự, khi đăng tuyển cũng có giới thiệu sơ lược về công ty (kinh doanh nông sản, trái cây sấy...).
Sau khi đăng báo, một khách hàng gọi đến hỏi mua hàng nông sản, hỏi công ty chúng tôi kinh doanh mặt hàng gì và đã đặt hàng. Người này nói chuyện rất lịch sự, tự xưng là đại lý lâu năm chuyên bỏ hàng đi các tỉnh...
Tuy mục đích đăng báo là tuyển nhân sự, nhưng có khách hỏi mua hàng, hứa hẹn thanh toán rất rõ ràng, nên công ty chúng tôi cũng hồ hởi giao hàng và chấp nhận gối đầu.
Khi đó khách đặt mua 100 kg hạt điều (trị giá khoảng gần 20 triệu đồng), lần đầu chúng tôi giao đi 20 kg, cũng muốn xác định xem khách hàng như thế nào, có đàng hoàng hay không...
Khi nhân viên giao hàng đến cũng đã gặp mặt, đó là một phụ nữ hơn 60 tuổi, trông cũng khá hiền, lại giới thiệu là trước đây từng buôn bán ở chợ Hòa Bình. Bây giờ bà dời về quận 9, TP HCM, nhưng vẫn bỏ hàng đi các tỉnh thường xuyên, rồi hứa hẹn giữa tuần sau khi các mối hàng trả tiền sẽ thanh toán ngay.
Sau khi giao xong, bà mối liên tục gọi đến cho công ty chúng tôi, bảo rằng các mối "dí" lấy hàng quá, rồi có người ganh tỵ với nhau bảo "sao chị giao hàng cho chị kia mà không giao cho em...".
Bà còn nói rằng "trước đây phải lấy hàng ở Hồ Tùng Mậu với giá rất cao, giờ tìm được công ty em thật may mắn, số hàng còn lại em cố gắng giao sớm cho chị rồi giữa tuần sau chị thanh toán dứt điểm hết...".
Nghe thấy khách giới thiệu về bản thân, tình hình buôn bán cũng như lời hứa thanh toán... chúng tôi đã tiếp tục giao hết đơn hàng cho khách. Sau đó khách lại đặt thêm 50 kg, bảo là giao lên 50 kg này rồi thu tiền đơn hàng đầu tiên.
Nhưng khi nhân viên công ty chúng tôi giao đến nơi thì khách bảo rằng do chưa thu tiền được từ các mối hàng nên chưa thanh toán được, 50 kg này đã chở lên đến đây thì thôi để đây luôn đi (công ty chúng tôi nằm ở quận Gò Vấp và phải giao lên quận 9). Chúng tôi đã kiên quyết chở về với lý do vì theo quy định công ty do đơn hàng đầu chưa thanh toán dứt điểm nên chúng tôi không thể giao tiếp đơn hàng sau.
Từ đó về sau, số tiền đơn hàng đầu của chúng tôi đã không thể nào thu được, chỉ là hẹn và hẹn, khi chúng tôi gọi điện hoặc đến trực tiếp, khách hàng vẫn nói chuyện rất ngọt ngào: "Để thứ 4 tuần sau thu tiền xong chị sẽ thanh toán ngay". Sau đó thì: "Khách của chị nó đi công tác chưa về, đi cúng rằm chưa về, chị vẫn chưa thu được tiền... nên chưa thanh toán được, cuối tuần nhất định thanh toán cho em...".
Hoặc "rồi ngày 15 nhất định thanh toán cho em...", khi ngày 15 gọi đến thì "Chị nói là ngày 18 thanh toán mà hôm nay gọi tới làm gì...", thái độ đã trở nên rất hung hăng, đến nay đã hẹn tới hẹn lui phải vài chục lần nhưng không có lần nào thanh toán...
Qua tìm hiểu bà con xung quanh thì chúng tôi mới té ngửa ra đây là một trường hợp lừa gạt đã nhiều tháng nay, thậm chí cũng có nhiều người tới làm rùm beng, rồi khu phố tới hòa giải, rồi cũng có chỗ thuê giang hồ... Nhưng hình như cuối cùng cũng không thu được tiền, có người vài ba triệu, có người mười mấy triệu, có người vài chục triệu...
Một kinh nghiệm cùng chia sẻ với mọi người, mong mọi người hãy đề cao cảnh giác đừng để mắc lừa bọn lừa gạt.
 

pineshop

Thành viên tập sự
Mar 6, 2012
1
0
0
Credits
0
Tôi không hiểu công ty của bạn hoạt động như thế nào chứ chúng tôi thì ko bao giờ cho gối đầu nếu chưa biết rõ đại lý như thế nào. Huống hồ đây là lần đầu tiên bạn giao dịch với họ. Ngoài ra, việc giao hàng có hợp đồng, ký nhận đàng hoàng, công nợ thế nào, hẹn bao giờ trả công nợ.... không đòi được nợ, bạn chỉ cần đưa ra pháp luật, chúng ta được pháp luật bảo vệ cơ mà. Còn nếu bạn làm việc theo nguyên tắc "tin tưởng" thì không có gì phải nói rồi!
 

thuypx1983

Thành viên tập sự
May 25, 2012
3
1
0
Credits
0
Bây giờ là thời buổi hội nhập rồi,làm ăn cái gì cũng theo kinh tế thị trường,làm gì cũng dựa theo pháp luật mà làm,làm gì cũng có hợp đồng,chi tiêu gì cũng có chứng từ,đâu có ai giao khống cho ai cái gì đâu.Chắc công ty bạn là công ty làm từ thiện nên mới như vậy.cảm ơn bạn đã chia sẻ.
 

khanhchuonghn

Thành viên cấp 1
Apr 18, 2012
53
0
10
Credits
0
Dẫu sao đây cũng là kinh nghiệm cho Công ty bạn. Không ai kinh doanh dễ dãi như các bạn cả, là Công ty thương mại việc an toàn tài chính là quan trọng nhất. Khách hàng có khoe thành tích cỡ nào đi nữa thì cũng bán thanh toán đứt đoạn cho các lần giao hàng đầu tiên, và tìm hiểu thông tin từ các nơi mà bà ta khoe. Sau 1,2 tháng nếu thấy tin tưởng thì mới cho gối đầu. Tìm khách hàng đúng là khó thật, nhưng chặt chẽ từ đầu còn hơn là mất sạch vốn.

Chuẩn không cần chỉnh anh ạ!
 

Members online

No members online now.