www.timdaily.vn là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất Việt Nam thực hiện xúc tiến thị trường trên kênh Đại lý phân phối || Diễn đàn nâng cấp tính năng Up làm mới tin đăng các bạn hãy trải nghiệm không cần spam comment nữa || Cám ơn bạn đã tham gia diễn đàn || Hãy tích cực đóng góp diễn đàn nhé || Thành viên tránh Spam diễn đàn || Thành viên không được đăng sản phẩm Trung Quốc || Hãy liên hệ với tư vấn viên để nhận được giúp đỡ || Hãy đọc nội quy khi tham gia diễn đàn || Hãy kiểm tra thông tin thành viên trước khi hợp tác|| Chúc bạn một ngày vui vẻ và thành công

Blog Marketing là gì?

Thảo luận trong 'Social Network Marketing' bắt đầu bởi lien.xnk.hangthailan, 31/5/12.

  1. lien.xnk.hangthailan

    lien.xnk.hangthailan Thành viên tập sự

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Vậy Blog Marketing là gì?

    Khái niệm về Blog Marketing (theo quan điểm của Giải Pháp Số): Là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online cho thương hiệu, sản phẩm, website, sự kiện…thông qua công cụ Blog. Blog Marketing được nhận biết dưới một số hình thức: Quảng cáo (banner, textlink); Bài viết PR; Bài viết đánh giá(review).

    (*Blog Marketing thường được kết hợp với Social Media Marketing và Affiliate Marketing)

    1. Quảng cáo

    Hình thức quảng cáo banner trên Blog cũng giống như trên báo điện tử, diễn đàn… còn hình thức quảng cáo Textlink thì hầu như Blog chiếm ưu thế và phổ biến hơn hẳn các kênh khác.



    Ví dụ về QC Banner và QC Text link

    2. Bài Viết PR

    Blog cũng là một kênh mà giới truyền thông nhắm tới trong việc truyền tải nội dung dưới hình thức bài viết PR. Đôi khi chỉ là việc đưa tin về một sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó! Hình thức này cũng khá phổ biến trên các báo điện tử ngày nay.



    Ví dụ về bài viết PR

    3. Bài viết đánh giá (review)

    Đây là một hình thức khá đặc biệt và cũng là thế mạnh của Blog Marketing bởi vì bài viết đánh giá được tạo ra dựa trên chính trải nghiệm của tác giả, người có uy tín, tầm ảnh hưởng và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ được marketing. Độ “hot” của tác giả cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới tính hiệu quả, tính lan truyền(viral) của bài viết.



    Ví dụ về bài viết đánh giá

    Đánh giá về Blog Marketing tại thị trường Việt Nam:

    * Điểm mạnh:

    - Là hình thức online marketing “mới lạ” tại Việt Nam trong khi các mô hình marketing cũ đã dần bão hòa và không đạt hiệu quả cao.

    - Blog Marketing nhắm đúng chủ đề và đối tượng quan tâm.

    - Blog Marketing có tính lan truyền (viral) cao nếu biết áp dụng đúng cách.

    - Blog Marketing là kênh tiếp thị ít tốn kém, thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.



    * Điểm yếu:

    - Phụ thuộc nhiều vào uy tín và tầm ảnh hưởng của tác giả, của blog.

    - Khó kiểm soát rủi ro vì Blogger thường là những kẻ thích sống và làm việc “ngoài vòng pháp luật”

    - Hầu hết Blog đều chưa được bộ thông tin và truyền thông cấp phép chính thức.

    - Chưa có nhiều Blog đi chuyên sâu về các mảng của cuộc sống, do đó nhà QC có rất ít sựa lựa chọn.

    ———-
     
    Tags:
  2. doanthuhoang

    doanthuhoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5/10/16
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Thông tin rất hay và bổ ích. Cảm ơn chị
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...