7 tác dụng của hạt óc chó đối với bà bầu và trẻ em

Tac-dung-doi-voi-ba-bau
08
Th2
Như hầu hết các bà mẹ tương lai và có kinh nghiệm đã biết, điều quan trọng là phụ nữ phải nhận thức được các loại thực phẩm họ tiêu thụ trong khi mang thai. Cung cấp chất dinh dưỡng cho hai người có nghĩa là suy nghĩ về lợi ích của một số loại thực phẩm mà bạn ăn và chất dinh dưỡng mà em bé có thể nhận được từ chúng.
Óc chó là một sản phẩm được nhiều chị em quan tâm. Vậy lí do gì mà óc chó lại được quan tâm đến như vậy, hãy cùng tìm hiểu 7 tác dụng của hạt óc chó đối với bà bầu và trẻ em thông qua bài viết dưới đây nhé!
Nội dung bài viết

Tác dụng của hạt óc chó đối với bà bầu​

Quả óc chó là một trong những loại hạt tốt nhất mà mọi người có thể đưa vào chế độ ăn uống khi mang thai. ! Chúng thường được các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý sử dụng vì mang lại vô vàn tác dụng đối với bà bầu và trẻ em.
Loi-ich-cua-oc-cho
Loi-ich-cua-oc-cho
Và, nếu bạn chưa thụ thai, quả óc chó cũng là một bổ sung tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tinh trùng và khả năng sinh sản tốt hơn của nam giới. Nửa cốc quả óc chó đã bóc vỏ và cắt nhỏ (50 gam) chứa một lượng lớn 7,5 gam protein. Và 3,5 gam chất xơ. Thêm vào đó, rất nhiều đồng, folate, phốt pho, canxi, vitamin E và B6, và mangan. Chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về những lợi ích cụ thể của quả óc chó trong thời kỳ mang thai, phải không?

Hạt óc chó giúp bà bầu kiểm soát huyết áp cao và lượng đường trong máu​

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ quả óc chó thường xuyên có thể giúp kiểm soát huyết áp cao và lượng đường trong máu cao. Điều này là do một số yếu tố. Quả óc chó chứa chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa. Và một số hợp chất thực vật khác góp phần cải thiện sức khỏe. tiêu thụ quả óc chó có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ. Và huyết áp cao có thể xảy ra khi mang thai.
bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đây:

Hạt óc chó giúp bà bầu thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh​

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tiêu thụ quả óc chó khi mang thai có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và đều đặn. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ quả óc chó thường xuyên có thể tăng cường đáng kể các vi khuẩn lành mạnh trong ruột của bạn và thậm chí nuôi dưỡng đường ruột. Đây là một lợi ích tuyệt vời trong suốt thai kỳ khi bạn có thể thấy mình phải đối mặt với các triệu chứng phổ biến như đau bụng, buồn nôn và táo bón.

Cải thiện mức cholesterol​

Nếu bạn thắc mắc “hạt óc chó có tác dụng gì cho bà bầu” thì “Cải thiện mức cholesterol” cũng là một câu trả lời hoàn toàn chính xác.
Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ quả óc chó thường xuyên có liên quan trực tiếp đến việc giảm mức cholesterol xấu. Điều này không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim trong cuộc sống mà còn làm giảm nguy cơ phát triển chứng tiền sản giật khi mang thai — một biến chứng thai kỳ xảy ra ở 2-8% trường hợp mang thai và có khả năng đe dọa đến tính mạng. Đảm bảo mức cholesterol và chất béo trung tính của bạn ở mức bình thường trước khi mang thai.

Tác dụng của hạt óc chó đối với trẻ em​

Bạn thắc mắc rằng hạt óc chó có tác dụng gì đối với trẻ em thì đưới đây là lời giải đáp cho bạn

Hỗ trợ phát triển trí não và thị giác cho bé​

Quả óc chó rất giàu folate và axit béo omega-3, axit alpha-linolenic (ALA), cả hai đều góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển đúng đắn của não và mắt của bé. Folate là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết trong thời kỳ mang thai giúp ngăn ngừa một số dị tật và biến chứng bẩm sinh nổi tiếng. Vì lý do này, quả óc chó là một sự bổ sung tuyệt vời từ rất sớm trong thai kỳ và trước đó!
Tot-cho-suc-khoe-nao-bo
Tot-cho-suc-khoe-nao-bo

Hỗ trợ tăng cân lành mạnh​

Người ta cho rằng bạn sẽ tăng cân khi mang thai khi lớn lên thành người. Nhưng điều quan trọng là đảm bảo rằng quá trình tăng cân của bạn diễn ra một cách lành mạnh cho cơ thể. Quả óc chó là tuyệt vời để kiểm soát tăng cân. Và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu tăng và giảm. Quả óc chó cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời để chống lại những cơn thèm đường khó chịu. Do đó giúp bạn giảm lượng đường bổ sung quá mức.

Giúp tăng khả năng miễn dịch​

Khi mang thai, hệ thống miễn dịch của bạn bị ức chế nhẹ, tức là không hoạt động tốt như trước. Do đó, điều quan trọng là phải hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn bằng các loại thực phẩm lành mạnh để ngăn ngừa nhiễm trùng, vi rút, v.v. Hãy tin tôi khi tôi nói, mang thai và ốm yếu KHÔNG VUI. Hầu hết mọi vitamin, khoáng chất và hợp chất thực vật có trong quả óc chó đều góp phần trực tiếp vào hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chúng bao gồm đồng, folate, phốt pho, canxi, vitamin E và B6 và mangan.

Cải thiện chức năng nhận thức​

Quả óc chó được biết là cải thiện đáng kể chức năng nhận thức từ khi mới hình thành cho đến khi trưởng thành. Các lợi ích bao gồm cải thiện trí nhớ, tốc độ xử lý nhanh hơn và tăng tính linh hoạt về tinh thần cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, chất béo không bão hòa đa, polyphenol và vitamin E có trong quả óc chó được cho là làm giảm tổn thương oxy hóa và viêm trong não. Do đó, dẫn đến não hoạt động tổng thể khỏe mạnh hơn.
Các bài viết liên quan:https://hatnhaminh.store/hat-oc-cho-thanh-phan-va-loi-ich/
Website: https://hatnhaminh.store/
Fanpage: https://www.facebook.com/hatnhaminh.store