20 cách tăng list email của bạn

thuypx1983

Thành viên tập sự
25/5/12
3
1
0
Credits
0
20 cách tăng list email của bạn

Có một sự thật đáng buồn là dữ liệu email marketing của bạn giảm khoảng 25% mỗi năm.


Tăng email list là nhiệm vụ tối quan trọng với marketer

Địa chỉ email của khách hàng bạn thay đổi khi họ thay đổi công việc, lựa chọn không nhận email từ bạn, hoặc địa chỉ email họ đăng kí chỉ là địa chỉ giả để điền vào form của bạn.

Là một marketer, nhiệm vụ của bạn chính là chắc chắn bạn đang thêm những contact hữu dụng tới chiến dịch email marketing của bạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách nào để phát triển list email của bạn, đây là 20 cách để xây dựng list email này.

1) Tạo ra nội dung email nổi bật.

Nội dung của bạn cần phải thật tuyệt vời nếu bạn muốn mọi người giữ đăng kí- và nếu muốn họ gửi tới người thân, gia đình và đồng nghiệp- một nguồn dữ liệu email hoàn hảo cho bạn.

2) Tạo ra những offer mới mẻ

Ví dụ như một quyển ebook miễn phí hoặc một nghiên cứu- và yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email để có thể download. Bạn có thể tạo ra rất nhiều nội dung độc quyềnnhư dữ liệu, slide thuyết trình cá nhân, tổng hợp các thông tin hữu ích...

3) Tổ chức một cuộc hội thảo trực tuyến

(online webinar) và thu thập dữ liệu địa chỉ email khi đăng kí.

4) Tạo ra một công cụ hoặc nguồn tài nguyên miễn phí để người dùng có thể đăng kí với email của họ.

Ví dụ như Hubspot đã tạo ra rất nhiều công cụ miễn phí cho các khách hàng tiềm năng của họ, gần đây nhất là công cụ Marketing Grader.

5) Thêm QR code vào các ấn phẩm in của bạn

Khi đó, người dùng có thể scan và đăng kí vào list email của bạn.

6) Tạo ra một cuộc thi online

Ví dụ như là phát sản phẩm miễn phí, và điều kiện tham dự là đăng kí hoặc bài dự thi phải có kèm email.

7) Tạo ra một call-to-action có nội dung là đăng kí email

Giống như một tab tùy biến trên fanpage của bạn. Bạn có thể xem cách làm ở đây, và giữ tính năng tab đó ở mục Views and Apps trong design mới của Facebook fanpage.

8) Chạy một quảng cáo tại một website đối tác

Hoặc liên kết website để thu thập nguồn dữ liệu email từ một nguồn có thực.

9) Thu thập danh sách email từ các event offline

Như là hội chợ thương mại, và nhập chúng vào hệ thống dữ liệu của bạn. Hãy gửi cho những địa chỉ này một email chào mừng và xác nhận việc họ đã đăng kí vào list.

10) Khuyến khích những khách hàng đang đăng kí trong hệ thống của bạn chia sẻ và gửi những email của bạn

Bằng cách thêm nút chia sẻ trên mạng xã hội và nút “Email tới bạn bè” . Kèm theo đó là một link “Đăng kí” ở cuối mỗi email để những ai nhận được email có thể dễ dàng đăng kí.

11) Tạo ra một mục đăng kí email ngay dưới Google Adwords

( Tính năng này vẫn thuộc trải nghiệm AdWords experiment nhưng được triển khai bởi một công ty khác), hoặc đơn giản đẩy mạnh quảng cáo trả tiền để link tới trang chủ với mục đăng kí email.

12) Tạo ra các dạng đăng kí email đa dạng

Để bạn có thể sử dụng gửi các nội dung mục tiêu tới các phân khúc khách hàng cụ thể theo dạng tiếp thị các nhân. Các độc giả của bạn sẽ không muốn được nhắm đến bởi một chiến dịch chung chung mà họ muốn bạn chú ý đến những sở thích riêng của họ. Nếu bạn có thể tạo ra được hệ thống đăng kí email riêng cho từng phân khúc khách hàng, bạn chắc chắn sẽ tăng tượng database.

13) Một trong những cách marketing thú vị là nhờ các blogger có tiếng chia sẻ nội dung của bạn trên blog của họ

Từ đó bạn có thể có thêm một lượng traffic đáng kể từ fan của họ. Khi tạo ra nội dung đó, hãy thêm call-to-action và link để người đọc có thể đăng kí vào blog hoặc database của bạn.

14) Quảng cáo những offers độc đáo của bạn trên Twitter, Facebook, LinkedIn, Pinterest hoặc Google+.

Tạo ra một chiến dịch và yêu cầu mọi người phải đăng kí nếu muốn tham gia.

15) Hãy chú ý đến kênh Youtube của bạn.

Thêm vào các call-to-action vào cuối mỗi video bạn upload để khuyến khích mọi người đăng kí vào list của bạn, và bao gồm cả các link tới những trang phù hợp trong phần text discriptions của bạn.

16) Quảng cáo ebook hoặc các lợi ích phù hợp qua email của đối tác hoặc website liên kết.

Hãy lưu ý rằng họ có chung đối tượng khách hàng mục tiêu với bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội có được truy cập vào một hệ thống dữ liệu có chất lượng.

17) Khuyến khích phát triển chiến dịch marketing truyền thống

Ví dụ nếu bạn đang gửi thư trực tiếp tới khách hàng, cho phép họ lựa chọn chuyển sang trao đổi bằng email. Thêm URl vào một đăng kí online, và cho phép người đọc hủy nhận thư trực tiếp. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc.

18) Tổ chức những event offline của riêng bạn như cuộc họp, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo...

cùng với thu thập các đăng kí online sử dụng địa chỉ email.

19) Link từ những nền tảng bạn đã có đến việc đăng kí email qua website.

Đừng để khách hàng loay hoay đào xới trong website của bạn mà vẫn không tìm ra chỗ nào để đăng kí. Giữ những dòng đăng kí xuất hiện trước nhất, và tích hợp cả các nút call-to-actions vào tất cả các trang trong website của bạn. Địa điểm tiên quyết để cân nhắc chính là trang chủ, sau đó là các trang chính, trang “About us” và trang “Contact us”

20) Nếu bạn có một danh sách email cũ mà bạn nghĩ rằng có thể đã không còn chính xác, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kì email nào bằng cách gửi một email tới list này

Khuyến khích mọi người đăng kí opt-in lại và có thể loai bỏ những email bị sai hoặc những người muốn opt-out.

Đây là tất cả những ví dụ bạn có thể bắt đầu làm ngày hôm nay dể tăng lượng database, và rất nhiều trong số đó là những phương pháp rất dễ dàng để triển khai. Quan trọng là bạn sẽ thu hút email đăng kí bằng càng nhiều phương tiện càng tốt. Nếu bạn có thể tạo dựng được một danh sách email tốt, bạn sẽ có cơ hội để biến họ trở thành khách hàng thân thiết của bạn.
 
  • Like
Reactions: hoanglan