Ý tưởng về chiếc Săm xe máy

ô minh đoàn

Giám đốc nhãn hàng
22/4/14
44
14
20
30
Credits
0
Hi! các bạn đã từng thấy các nhân viên sale đi tiếp thị các mặt hàng gia dụng như xà bông, bột giặt, mì gói, sữa, ...v..v. Nhưng chưa có nhân viên sale nào đi tiếp thị phụ tùng xe máy đến các cửa hàng , đặt biệt là mặt hàng vỏ ruột xe! Các tiệm sửa xe chỉ biết phụ thuộc và các cửa hàng bán phụ tùng. Những cửa hàng đó ko được tiếp thị các sản phẩm mới từ các công ty sản xuất tại VN , chính vì thế hàng hóa phụ tùng chịu sự ảnh hưởng của hàng TQ rất nhiều mà giới kinh doanh hay gọi là " đồ lô" Chính vì thế hiện nay t muốn tìm 1 quản lý sale phân phối sản phẩm độc quyền tại các quận huyện của TPHCM, 1 phần cũng muốn quảng bá sản phẩm đến tận tay người tiêu dụng và tạo thêm cơ hội cho những người sale .
Quản lý sale sẽ tự mình xây dựng 1 kênh phân phối độc quyền tại 1 quận/ huyện đó theo chương trình mình đặt ra

- Sản phẩm bảo hành 1 đổi 1 nếu lỗi thuộc về nhà sản xuất.
Chỉ áp dụng thị trường TPHCM
Mọi chi tiết xin liên hệ: Ô Minh Đoàn (01223402484) email: minh_doan67@yahoo.com
 
Last edited:

dungkmc

Thành viên mới
20/10/14
9
0
5
37
Credits
0
Mình là 1 người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thị trường bán buôn và bán lẻ.Về ý tưởng của bạn mình xin có chút góp ý để mọi người cùng thảo luận.
Mình thấy ý tưởng của bạn cũng đã có rất nhiều nhà sản xuất sản phẩm thực hiện và cũng đã có nhiều nhà sản xuất thành công.Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều người thất bại.Vi vậy hình thức bỏ qua kênh bán hàng truyền thống đưa sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng phụ thuộc rất nhiều vào mặt hàng và thương hiệu của nhà sản xuất.Mình đã từng làm phân phối cho công ty sản xuất phụ tùng xe máy mình thấy bạn đưa sản phẩm ruột xe của bạn ra thị trường với ý tưởng như vậy là chưa hợp lý.Mình chỉ tính sơ bộ 1 số lý do như sau.
1.Trên thị trường có rất nhiều loại ruột xe máy đang có thương hiệu và thị trường,sản phẩm của bạn mới ra dù tính cạnh tranh cao và giá cả và chất lượng nhưng cũng sẽ chỉ chiếm đc 1 phần của thị trường vì vậy doanh số bán hàng sẽ không thể cao được>>> lợi nhuận bán hàng cũng k thể cao vì vậy không đủ chi phí để duy trì hệ thống phân phối trực tiếp độc quyền
2.Khi bạn bán hàng trên địa bàn của các nhà phân phối sẽ làm các nhà phân phối trong khu vực quay ra tìm kiếm sản phẩm cạnh tranh với bạn>>Bạn tốn nhiều chi phí cho việc cạnh tranh>>nếu bạn thất bại thì lần sau rất khó đưa sản phẩm ra thị trường
3.Ý tưởng của bạn là thuê 1 ng nhưng công việc thị trường khá vất vả đòi hỏi phải có 1 hệ thống mới vận hành được
Còn rất nhiều khó khăn nếu như bạn tự phân phối hàng hóa nữa.....
Mình đóng góp ý kiến bạn nên sử dụng kênh bán hàng truyền thống dựa vào các nhà phân phối có tên tuổi để đưa hàng hóa vào kênh phân phối của họ,kết hợp nhiều chương trình khuyến mai,Marketting tới tân cửa hàng sửa chữa sẽ thuận lợi hơn nhiều
 

thanhcongalumi

Thành viên mới
1/3/15
13
0
5
37
Credits
0
Mình là 1 người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thị trường bán buôn và bán lẻ.Về ý tưởng của bạn mình xin có chút góp ý để mọi người cùng thảo luận.
Mình thấy ý tưởng của bạn cũng đã có rất nhiều nhà sản xuất sản phẩm thực hiện và cũng đã có nhiều nhà sản xuất thành công.Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều người thất bại.Vi vậy hình thức bỏ qua kênh bán hàng truyền thống đưa sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng phụ thuộc rất nhiều vào mặt hàng và thương hiệu của nhà sản xuất.Mình đã từng làm phân phối cho công ty sản xuất phụ tùng xe máy mình thấy bạn đưa sản phẩm ruột xe của bạn ra thị trường với ý tưởng như vậy là chưa hợp lý.Mình chỉ tính sơ bộ 1 số lý do như sau.
1.Trên thị trường có rất nhiều loại ruột xe máy đang có thương hiệu và thị trường,sản phẩm của bạn mới ra dù tính cạnh tranh cao và giá cả và chất lượng nhưng cũng sẽ chỉ chiếm đc 1 phần của thị trường vì vậy doanh số bán hàng sẽ không thể cao được>>> lợi nhuận bán hàng cũng k thể cao vì vậy không đủ chi phí để duy trì hệ thống phân phối trực tiếp độc quyền
2.Khi bạn bán hàng trên địa bàn của các nhà phân phối sẽ làm các nhà phân phối trong khu vực quay ra tìm kiếm sản phẩm cạnh tranh với bạn>>Bạn tốn nhiều chi phí cho việc cạnh tranh>>nếu bạn thất bại thì lần sau rất khó đưa sản phẩm ra thị trường
3.Ý tưởng của bạn là thuê 1 ng nhưng công việc thị trường khá vất vả đòi hỏi phải có 1 hệ thống mới vận hành được
Còn rất nhiều khó khăn nếu như bạn tự phân phối hàng hóa nữa.....
Mình đóng góp ý kiến bạn nên sử dụng kênh bán hàng truyền thống dựa vào các nhà phân phối có tên tuổi để đưa hàng hóa vào kênh phân phối của họ,kết hợp nhiều chương trình khuyến mai,Marketting tới tân cửa hàng sửa chữa sẽ thuận lợi hơn nhiều
Chào bạn, mình xin cùng thảo luận về vấn đề này một chút. Những ý kiến trên hoàm toàn đúng, nhưng vẫn còn thiếu mình xin bổ xung thêm.1 Nếu bán hàng trực tiếp ko qua kênh đại lý sẽ.nảy sinh ra mâu thuẫn giữa các nhà sản xuất, thì liệu các nhà sản xuất có chịu để yên 1 đơn vị mới làm thế. 2 là sản phẩm của đơn vị mới chỉ có 1 vậy người sửa xe có sẵn sàng bỏ đại lý đang mua với giá thành, công nợ nhiều thời gian qua để mua lốp xe giá rẻ hay không?. 3 nếu bạn chọn chi phí bán trực tiếp chiếc săm xe máy với hình thức vận chuyển ntn trong khi giá vận chuyển tăng cao hay bán cho 1 đại lý tương đương chỉ 1 lần vận chuyển mà nhiều chiếc? 4 liệu người nhận bán hàng cho bạn cps đồng ý bán chuyên ruột săm xe máy ko ? Trên đây là ý kiến riêng của cá nhân mình. Mình ko chuyên ngành về phụ tùng xe máy nên có gì sai sót mong mọi người bỏ quá cho