Tìm nhà phân phối “thổ địa”

tuyennv@htmart.com.vn

Thành viên tập sự
25/1/12
2
0
0
Credits
0
Thời buổi thắt chặt chi tiêu, các doanh nghiệp khi đến hội chợ không nhắm đến bán lẻ mà là tìm nhà phân phối địa phương
Quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp tại hội chợ và đưa thông tin các nhà phân phối đến người tiêu dùng giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng đại lý, tăng sức tiêu thụ.

Hỗ trợ nhà phân phối

Sau một tuần diễn ra hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Nha Trang (Khánh Hòa), các nhân viên kinh doanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long Chi nhánh Nha Trang vừa tất bật lo cung cấp các mặt hàng dành cho học sinh tại nhà sách, đại lý vừa chuẩn bị bán hàng văn phòng phẩm đến các cơ quan, DN. Xuất hiện lần này ở Nha Trang, Thiên Long không chỉ có các dụng cụ học tập học sinh mà còn ra mắt dòng hàng văn phòng phẩm, tạo cơ hội cho nhà phân phối địa phương mở rộng đối tượng khách hàng.

Ông Trần Thạch Quang, Giám đốc tiếp thị của Công ty Cổ phần Quạt Việt Nam, có mặt tại hội chợ để giải thích về loại quạt có mùi hương và trao thư ngỏ cho khách hàng chưa đủ tiền mua ngay. Ông Quang cho rằng phải thay đổi suy nghĩ khuyến mãi hấp dẫn để bán hàng thật nhiều tại hội chợ, thay vào đó là đưa nhiều thông tin để người tiêu dùng hiểu sản phẩm, tiếp thị địa chỉ nhà phân phối chính, tạo thuận lợi cho việc phát triển mạng lưới bán lẻ ở địa phương.


Khách hàng thử sản phẩm trái cây lên men của Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng
Công ty Nhựa Duy Tân, Công ty Khóa Huy Hoàng (hiệu Con Voi) làm cho khách hàng dễ nhớ địa chỉ nhà phân phối bằng cách không sử dụng danh mục đại lý cả nước mà đến tận những vùng, miền có điểm phân phối sản phẩm để đưa danh thiếp hay tờ rơi có địa chỉ cửa hàng, đại lý của nơi đó. Công ty Cổ phần Pin Ắc-qui miền Nam (Pinaco) thiết kế gian hàng khá bắt mắt cho 3 nhà phân phối các loại pin, ắc-qui tại Nha Trang là các DN Sao Mai Em, Quốc Phong, Khánh Trâm.
Tiếp thị khách hàng lớn cho nhà phân phối

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, loạt hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao ở các tỉnh, thành năm nay xoáy mạnh vào việc giới thiệu sản phẩm mới. DN không nhằm bán lẻ trong các hội chợ mà muốn tạo dấu ấn cho nhà phân phối tại địa phương kinh doanh dài lâu. Sau hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại An Giang hồi tháng 4, các DN đã mở 89 điểm phân phối, đại lý.

Tại hội chợ ở Nha Trang, các công ty Minh Long I, Thực phẩm Lâm Đồng, Giấy Sài Gòn đã tiếp cận các nhà hàng, khách sạn để giới thiệu chi tiết về sản phẩm đến nhóm khách hàng tiêu dùng lớn này. Bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Trung tâm Điện tử và Đồ gia dụng Bếp Xinh – nhà phân phối độc quyền của Minh Long I tại Nha Trang - nhận xét: Minh Long I không những ngày càng có nhiều bộ đồ dùng bàn ăn đẹp, chất lượng cao, giá trị về thẩm mỹ mà còn có những hoạt động tiếp thị thiết thực. Hình ảnh bộ đồ dùng bàn ăn sang trọng, đẳng cấp của Minh Long I đã khiến hơn 70% các nhà hàng, khách sạn ở Nha Trang thay đổi đồ dùng cũ. Bếp Xinh luôn cập nhật những sản phẩm mới để giới thiệu đến nhóm tiêu dùng lớn này.

Công ty Thực phẩm Lâm Đồng đã đưa các loại vang vào được 50% các nhà hàng, khách sạn ở Nha Trang thông qua các nhà phân phối lớn. Năm nay, công ty tiếp tục đưa sản phẩm nước trái cây lên men thâm nhập nhà hàng, khách sạn. Công ty Cổ phần Quạt Việt Nam thì mong muốn phát triển hình thức nhượng quyền kinh doanh quạt ASIAvina cho các nhà phân phối ở địa phương đủ lực. Theo các chuyên gia, với hướng đi mới này, các công ty sẽ tăng độ nhận biết và giá trị thương hiệu với người tiêu dùng. Còn nhà phân phối tại địa phương sẽ không lo chi phí quảng bá và dễ vay vốn ngân hàng để mở rộng kinh doanh khi cần.
 

Members online

No members online now.