SEM (Search Engine Marketing) - Những yếu tố cơ bản

tstgroup

Thành viên tập sự
18/6/12
1
0
0
Credits
0
SEM là chữ viết tắt từ “Search Engine Marketing”. Nó là một quá trình nhằm đạt được lưu lượng truy cập (traffic) đến website từ công cụ tìm kiếm (search engine). Đôi lúc SEM còn được gọi ngắn gọn là “Search Marketing”

SEM là một thuật ngữ chung bao gồm 2 lĩnh vực chính:
- Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEO - Tự nhiên, miễn phí)
- Quảng cáo nội dung tại bộ máy tìm kiếm và trả tiền theo lượng click (PPC – Pay per Click)

Tại thị trường Việt Nam hay một số nước trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á, nhiều người làm tiếp thị thường hiểu nhầm SEM chỉ bao gồm Pay Per Click còn SEO là một mảng riêng. Chính vì vậy khi lập kế hoạch hoặc phê duyệt chiến lược quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, họ thường bỏ qua SEO.

1. SEO (Search Engine Optimization ): Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm.
SEO là quá trình cải thiện sự hiện diện của Website trên các kết quả tìm kiếm của bộ máy tìm kiếm (Search Engine) như Google, Yahoo, Bing,... thông qua cách tối ưu hóa cấu trúc website, tối ưu hóa nội dung cho website, sự phối hợp hài hòa và điều hướng liên kết phù hợp trong site... nhằm đạt được kết quả tìm kiếm tự nhiên nhất và là cách quảng bá Website không trả phí nhưng cực kỳ hiệu quả trong thời đại toàn cầu hóa công nghệ thông tin như hiện nay.

SEO có thể nhắm mục tiêu vào các loại tìm kiếm khách nhau, bao gồm: tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm địa điểm, tìm kiếm video, tìm kiếm tin tức…

2. PPC (Pay Per Click):
Đây là hình thức sử dụng dịch vụ liên kết được tài trợ của các công cụ tìm kiếm ( xuất hiện tại bên trên và bên phải của công cụ tìm kiếm ). Lợi thế của việc sử dụng phương thức PPC là hiệu quả đem lại ngay lập tức ( SEO phải mất thời gian từ 2-4 tháng để lọt top 10) . Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm một khoản phí được qui định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.

3. PPI (Pay Per Inclusion ):
Đây là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những website mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể được các search engine tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.Chỉ cần trả một mức phí (tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt của website của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Nếu sử dụng Dịch Vụ Seo bạn cũng có những kết quả tương tự và có khi còn bất ngờ với những từ khóa trên top.

4. SMO (Social Media Optimazation ):
Là một cách tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề… Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật tin tức thường xuyên, liên tục.. giống như blogs, …Ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album…để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.

5. VSM (Video Search Marketing ):
Đây là hình thức quảng cáo thông qua video clips ngắn được đưa lên website được tối ưu để có thể tìm kiếm đuợc. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.
 

ericdoan

Thành viên mới
19/10/13
3
0
5
33
Credits
0
hiện nay internet marketing đang thu lại một nguồn thu nhập ổn định cho khách hàng, một trong những doanh thu tốt nhất hiện nay, và mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn. hình thức kinh doanh này hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong doanh nghiệp.