Nhận thiết kế bbao bì cho các nhãn hiệu hàng hóa mới

Hoang2209

Thành viên mới
15/7/16
6
0
5
31
Credits
0
Thiết kế là công việc vô cùng quan trọng trong việc tạo nên mẫu mã, hình thức của một sản phẩm và có sự ảnh hưởng tích cực đến năng lực tiêu thụ của sản phẩm đó.
Bao bì ngoài chứng năng bao gói, bảo vệ sản phẩm còn có mục đích khác là truyền tải những thông tin quan trọng của sản phẩm đến với người xem. Và hơn thế nữa Bao bì còn được sử dụng như một phương tiện truyền thông hữu hiệu nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng và đồng thời quảng bá hình ảnh Thương hiệu đến với người tiêu dùng.



Có thể bạn đã lên một chiến dịch marketing vô cùng bài bản và khoa học với tất cả những nỗ lực quảng cáo trên mọi kênh thông tin truyền thông cũng như chất lượng của sản phẩm thực sự được đảm bảo bởi dây truyền sản xuất hiện đại và tiên tiến của doanh nghiệp hay giá cả sản phẩm đưa ra là tương đương và đủ khả năng cạnh tranh với những sản phẩm của những thương hiệu khác… tất cả những công việc đó là tiền đề quan trọng để khai sinh một sản phẩm mới mẻ tung ra thị trường.
Nhưng yếu tố trực tiếp tác động đến việc khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn lại là hình thức của bao bì hay nói chính xác hơn là cách thức thiết kế mẫu bao bì cho sản phẩm.
Thông thường mức độ đầu tư cho thiết kế bao bì luôn tỉ lệ thuận với chất lượng của sản phẩm cũng như mức độ uy tín của một thương hiệu. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng với tất cả các sản phẩm trên thị trường bởi nhờ bao bì được thiết kế một cách “như thật” hoặc quá “chuyên nghiệp” mà các sản phẩm giả, kém chất lượng có cơ hội tồn tại để dễ dàng đánh lừa qua mắt được người tiêu dùng. Do vậy mẫu thiết kế bao bì của các thương hiệu lớn thường được thay đổi liên tục hoặc áp dụng thêm các phương pháp kỹ thuật tiên tiến, đặt biệt trong quá trình in bao bìnhằm làm cho bao bì thật đặc biệt và trở nên khó có thể làm giả.
Và không giống như những sản phẩm sáng tạo khác, việc Thiết kế Bao bì ngoài việc phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một sản sản phẩm thiết kế mỹ thuật thông thường mà với đòi hỏi phải tạo được hiệu quả tiêu thụ sản phẩm mạnh mẽ như vậy nó cần được thiết kế một cách sáng tạo chuyên nghiệp nhằm tạo được sự nổi bật, sức hấp dẫn và khả năng thu hút thị giác mạnh mẽ đồng thời tạo được sự tin cậy và kích thích “ham muốn” sử dụng sản phẩm trong mắt của khách hàng.
6 yếu tố chính trong thiết kế bao bì cần được quan tâm để có được những mẫu bao bì chuyên nghiệp như sau:
1. Thiết kế nhất quán theo quy chuẩn nhận diện thương hiệu:
Thể hiện nhất quán theo quy chuẩn nhận diện thương hiệu sản phẩm là yếu tố bắt buộc. Bố cục, mầu sắc và style là những yếu tố giúp cho việc nhận diện thương hiệu sản phẩm nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ được những đặc điểm riêng về một sản phẩm. Để tạo sự hấp dẫn, màu sắc của bao bì có thể được thay đổi dễ dàng, nhưng nó phải được thiết kế dựa trên những quy tắc hướng dẫn trong quy chuẩn nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.
2. Sự nổi bật:
Nhằm tạo được sự nổi bật khác biệt cho một sản phẩm trong một rừng các sản phẩm khác nhau, người họa sỹ thiết kế cần phải tạo được nét nổi bật hay điểm nhấn cho sản phẩm. Mầu sắc luôn là ưu tiên lựa chọn của các nhà thiết kế và ngoài ra nhà thiết kế cũng có thể sử dụng một số yếu tố khác như kiểu dáng của bao bì, phụ kiện hỗ trợ…
3. Đa dạng tiện ích
Ngày nay để có thể tạo được ưu thế nổi bật cho sản phẩm, ngoài hình thức bắt mắt và hấp dẫn của bao bì các nhà thiết kế còn sử dụng cách tạo cho bao bì thêm một số tiện ích bổ xung nằm ngay trên bản thân bao bì nhằm tạo sự gần gũi cũng như thân thiện nhiều hơn cho sản phẩm được sử dụng tong cuộc sống hàng ngày.
4. Chức năng bảo vệ:
Một chức năng cơ bản quan trọng của bao bì là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong. Đặc biệt đối với ngành thực phẩm, bao bì còn có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp cho thời hạn sử dụng sản phẩm được kéo dài lâu hơn.
5. Sự hoàn chỉnh:
Sự hoàn chỉnh giúp cho việc thiết kể kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton… Rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dạng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.
Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kỹ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả.
6. Cảm xúc thị giác:
Cảm xúc của khách hàng luôn luôn là linh hồn, xương sống trong bất kỳ một chiến dịch marketing, cảm xúc của khách hàng sẽ tác động trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Vì vậy một bao bì tốt phải tạo được cảm nhận tốt tới người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc tiếp xúc thị giác trực tiếp.

Để có được những mẫu Bao bì thật nổi bật, độc đáo và ấn tượng như vậy việc Thiết kế Bao bì nên được lựa chọn thực hiện bởi những công ty thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp. Bởi tại đó mới có những họa sỹ thiết kế với chuyên môn mỹ thuật cũng như kinh nghiệm nhiều năm của mình mới có thể giúp cho bao bì sản phẩm của bạn có được một “diện mạo lộng lẫy, sắc sảo, đầy sức quyến rũ” trong việc đánh gục trái tim của người tiêu dùng,
Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ :
Công ty TNHH Unniversal
D/c: 37/27 Đại Cồ Việt- Phường Cầu Dền- Hoàng Mai- Hà Nội
DT: 0975245853
email:1.saleuniversal@gmail.com
Facebook:https://www.facebook.com/profile.php?id=100013050375692