Việc sử dụng công cụ email marketing chưa thực sự phù hợp có thể khiến bạn mất đi khách hàng. Sau đây chúng tôi xin nêu ra một số lỗi nên tránh trong email marketing:
· Gửi quá nhiều email: Bạn nên nhớ rằng đừng tự biến mình thành thư rác. Việc gửi quá nhiều email sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái và họ sẽ không còn giữ lien lạc với bạn nữa.
· Ưu đãi bình thường: Hãy có những khuyến mãi lớn, đặc sắc gửi đến khách hàng thay vì những ưu đãi bình thường.
· Sử dụng chương trình khuyến mãi tái chế: Tạo ra một thứ gì đó mới mẻ, đừng coppy sao chép chương trình khuyến mãi của năm trước.
· Viết email như viết tiểu thuyết: Không viết 1 email quá dài. Hãy tập trung vào mục đích của bạn cũng như khách hàng.
· Không phân khúc danh sách gửi email: Hãy tạo ra những email phù hợp với từng phân khúc khách hàng nhất định, đúng với sở thích của họ.
· Thiếu hướng dẫn khách hàng hành động: Nên thêm các nút như “đăng ký ngay”, “mua ngay” trong văn bản email của bạn.
· Gửi cho có lệ: Nếu gửi email mà không có một chiến lược rõ ràng thì bạn sẽ rất dễ thất bại.
· Không đo lường hiệu quả của chiến dịch: việc phân tích kết quả đạt được là vô cùng cần thiết giúp bạn nhận ra lỗi sai và có một chiến dịch tốt hơn cho những lần sau.
· Không xác định người gửi: khách hàng thường chỉ mở email khi họ biết người gửi, chính vì thế bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề này.
· Chèn những link không có giá trị: đừng làm mất thời gian của khách hàng bằng cách đưa những link không lien quan vào trong email của bạn.
· Gửi quá nhiều email: Bạn nên nhớ rằng đừng tự biến mình thành thư rác. Việc gửi quá nhiều email sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái và họ sẽ không còn giữ lien lạc với bạn nữa.
· Ưu đãi bình thường: Hãy có những khuyến mãi lớn, đặc sắc gửi đến khách hàng thay vì những ưu đãi bình thường.
· Sử dụng chương trình khuyến mãi tái chế: Tạo ra một thứ gì đó mới mẻ, đừng coppy sao chép chương trình khuyến mãi của năm trước.
· Viết email như viết tiểu thuyết: Không viết 1 email quá dài. Hãy tập trung vào mục đích của bạn cũng như khách hàng.
· Không phân khúc danh sách gửi email: Hãy tạo ra những email phù hợp với từng phân khúc khách hàng nhất định, đúng với sở thích của họ.
· Thiếu hướng dẫn khách hàng hành động: Nên thêm các nút như “đăng ký ngay”, “mua ngay” trong văn bản email của bạn.
· Gửi cho có lệ: Nếu gửi email mà không có một chiến lược rõ ràng thì bạn sẽ rất dễ thất bại.
· Không đo lường hiệu quả của chiến dịch: việc phân tích kết quả đạt được là vô cùng cần thiết giúp bạn nhận ra lỗi sai và có một chiến dịch tốt hơn cho những lần sau.
· Không xác định người gửi: khách hàng thường chỉ mở email khi họ biết người gửi, chính vì thế bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề này.
· Chèn những link không có giá trị: đừng làm mất thời gian của khách hàng bằng cách đưa những link không lien quan vào trong email của bạn.
Last edited: