Tổ chức này đã từng đứng ra nhận lãnh một trách nhiệm hết sức cao quý là “đấu tranh chống lại đói nghèo và nâng cao mức sống của người dân trong thế giới đang phát triển.”
Ngân hàng Thế giới (NHTG) là một dạng thương hiệu đặc biệt và là một thử thách lớn cho các giám đốc thương hiệu. Từ những phân hoá trong nội bộ khi Paul Wolfowitz tham gia tranh cử vào chức chủ tịch cho đến những luận cứ sắc sảo của Joseph Stiglitz, từng đoạt giải Nobel, công kích Ngân hàng Thế giới trong tác phẩm ăn khách của ông “Globalization and its Discontents”, NHTG dường như đang bị tấn công từ mọi phía.
Tổ chức này đã từng đứng ra nhận lãnh một trách nhiệm hết sức cao quý là “đấu tranh chống lại đói nghèo và nâng cao mức sống của người dân trong thế giới đang phát triển.”
Đằng sau vẻ nhân từ tốt bụng này là một mặt trái nhuốm màu đen tối có thể được tóm tắt ngắn gọn như “các viên chức quan liêu Washington bắt tay với những ông chủ nhà băng vô tâm”. Điều này lý giải tại sao website của NHTG lại có thêm mục “10 điều có thể bạn chưa bao giờ biết về NHTG”.
Bên cạnh chức năng ngôn ngữ (website này có thể được truy cập với nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Đức, Ả Rập, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hoa, Nhật, Việt Nam…), website của NHTG gây được ấn tượng thật sự với người truy cập.
Nếu như những giám đốc nhãn hiệu lo lắng vì sự thiếu cân đối giữa lợi ích cảm tính và lý tính, thì các học giả và những người tìm kiếm thông tin khác sẽ hết sức ấn tượng với khối lượng thông tin khổng lồ trên website này.
Worldbank.org có rất nhiều đường link đến những trang web khác, bên cạnh đó là một vài hình ảnh trang trí. Hạn chế số lượng hình ảnh có thể là một cách tốt để hỗ trợ những nơi mạng có đường truyền chậm nhưng nếu người tổ chức chịu khó dành ra thêm chút ít công sức nữa thì những lợi ích về cảm tính của website này mang lại sẽ to lớn hơn nhiều. Một vài hình ảnh minh hoạ tốt lại quá ít ỏi, nhưng đáng chú ý phải kể đến “Africa Gallery” – thư viện ảnh về Phi châu, mang đến cho người xem cảm giác thú vị như đang thưởng thức một tiết mục Tin tức buổi tối của đài BBC.
Trong khi website của Hội Chữ Thập Đỏ Mỹ chào đón khách viếng thăm bằng hình ảnh của những gương mặt tươi cười (phần lớn là ảnh trẻ em) và website của Tổ chức Bác sĩ không biên giới cũng có khá nhiều hình ảnh thì website của NHTG quá nghèo nàn về phần minh hoạ, tuy nhiên đây cũng có thể là do tiêu chí hoạt động của các tổ chức này khác nhau. Tuy nhiên, những người chịu trách nhiệm chính về website này cũng có thể học hỏi từ 2 website trên để làm cho người truy cập thêm hứng thú.
Tuy nhiên nếu không kể đến việc thiếu thốn hình ảnh minh hoạ thì website của NHTG thể hiện rất tốt dịch vụ của tổ chức này. Càng đi sâu truy cập, người ta càng thấy kinh ngạc về khối lượng thông tin, dữ liệu đồ sộ tại đây.
Xây dựng thương hiệu là vấn đề đòi hỏi sự tập trung và cả sự cân bằng giữa những lợi ích cảm tính và lý tính. Nếu đã thiết lập được lợi ích lý tính (theo nhiều nguồn thông tin, hoạt động của NHTG ngày nay đã được cải thiện hơn rất nhiều sau những chính sách cho vay bất cập lúc trước), NHTG vẫn còn một nhiệm vụ khác chưa hoàn thành: làm cho khách hàng cảm thấy thích thú thương hiệu. Và không một nơi nào tốt hơn để hoàn thành nhiệm vụ còn sót lại này ngoài điểm tiếp xúc với người khác đầu tiên và quan trọng nhất
Ngân hàng Thế giới (NHTG) là một dạng thương hiệu đặc biệt và là một thử thách lớn cho các giám đốc thương hiệu. Từ những phân hoá trong nội bộ khi Paul Wolfowitz tham gia tranh cử vào chức chủ tịch cho đến những luận cứ sắc sảo của Joseph Stiglitz, từng đoạt giải Nobel, công kích Ngân hàng Thế giới trong tác phẩm ăn khách của ông “Globalization and its Discontents”, NHTG dường như đang bị tấn công từ mọi phía.
Tổ chức này đã từng đứng ra nhận lãnh một trách nhiệm hết sức cao quý là “đấu tranh chống lại đói nghèo và nâng cao mức sống của người dân trong thế giới đang phát triển.”
Đằng sau vẻ nhân từ tốt bụng này là một mặt trái nhuốm màu đen tối có thể được tóm tắt ngắn gọn như “các viên chức quan liêu Washington bắt tay với những ông chủ nhà băng vô tâm”. Điều này lý giải tại sao website của NHTG lại có thêm mục “10 điều có thể bạn chưa bao giờ biết về NHTG”.
Bên cạnh chức năng ngôn ngữ (website này có thể được truy cập với nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Đức, Ả Rập, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hoa, Nhật, Việt Nam…), website của NHTG gây được ấn tượng thật sự với người truy cập.
Nếu như những giám đốc nhãn hiệu lo lắng vì sự thiếu cân đối giữa lợi ích cảm tính và lý tính, thì các học giả và những người tìm kiếm thông tin khác sẽ hết sức ấn tượng với khối lượng thông tin khổng lồ trên website này.
Worldbank.org có rất nhiều đường link đến những trang web khác, bên cạnh đó là một vài hình ảnh trang trí. Hạn chế số lượng hình ảnh có thể là một cách tốt để hỗ trợ những nơi mạng có đường truyền chậm nhưng nếu người tổ chức chịu khó dành ra thêm chút ít công sức nữa thì những lợi ích về cảm tính của website này mang lại sẽ to lớn hơn nhiều. Một vài hình ảnh minh hoạ tốt lại quá ít ỏi, nhưng đáng chú ý phải kể đến “Africa Gallery” – thư viện ảnh về Phi châu, mang đến cho người xem cảm giác thú vị như đang thưởng thức một tiết mục Tin tức buổi tối của đài BBC.
Trong khi website của Hội Chữ Thập Đỏ Mỹ chào đón khách viếng thăm bằng hình ảnh của những gương mặt tươi cười (phần lớn là ảnh trẻ em) và website của Tổ chức Bác sĩ không biên giới cũng có khá nhiều hình ảnh thì website của NHTG quá nghèo nàn về phần minh hoạ, tuy nhiên đây cũng có thể là do tiêu chí hoạt động của các tổ chức này khác nhau. Tuy nhiên, những người chịu trách nhiệm chính về website này cũng có thể học hỏi từ 2 website trên để làm cho người truy cập thêm hứng thú.
Tuy nhiên nếu không kể đến việc thiếu thốn hình ảnh minh hoạ thì website của NHTG thể hiện rất tốt dịch vụ của tổ chức này. Càng đi sâu truy cập, người ta càng thấy kinh ngạc về khối lượng thông tin, dữ liệu đồ sộ tại đây.
Xây dựng thương hiệu là vấn đề đòi hỏi sự tập trung và cả sự cân bằng giữa những lợi ích cảm tính và lý tính. Nếu đã thiết lập được lợi ích lý tính (theo nhiều nguồn thông tin, hoạt động của NHTG ngày nay đã được cải thiện hơn rất nhiều sau những chính sách cho vay bất cập lúc trước), NHTG vẫn còn một nhiệm vụ khác chưa hoàn thành: làm cho khách hàng cảm thấy thích thú thương hiệu. Và không một nơi nào tốt hơn để hoàn thành nhiệm vụ còn sót lại này ngoài điểm tiếp xúc với người khác đầu tiên và quan trọng nhất