Mong muốn mở cửa hàng kinh doanh sách và văn phòng phẩm

kotra

Thành viên tập sự
4/10/11
6
0
0
Credits
0
Em chào các Anh/Chị ạ!

Em là sinh viên mới ra trường. Tuy em là lực lượng vũ trang nhưng cũng như bao người khác, em có mong mỏi chính đáng là làm giàu. Ở tuổi em, có thể là đã già để có thể bắt đầu gây dựng sự nghiệp cho bản thân, nhưng một phần cũng do hoàn cảnh chưa cho phép nên bây giờ em mới có thể bắt đầu. Tuy nhiên, thắc mắc lớn nhất là em chưa biết bắt đầu ra sao mặc dù em đã đoc, học và tham khảo rất nhiều sách hay về kinh doanh.

Hiện giờ em định mở cửa hang bán sách kết hợp với văn phòng phẩm ở huyện em. Em đã khảo sát thị trường, thấy rằng chưa có nhiều cửa hàng (cụ thể chỉ có 2) và quy mô thì không lớn, đồng thời giá bán khá đắt. Địa điểm thì khá thuận lợi, tiện đường giao thông của các em học sinh. Chỉ có điều là bây giờ em phải thuyết phục các bậc phụ huynh ủng hộ. Vì thế, em mong các Anh/Chị và các bạn trong diễn đàn cho em một lời khuyên về bản kế hoạch kinh doanh chi tiết được không ạ? Để em có thể thuyết phục bố mẹ một cách xác đáng nhất.

Em xin chân thành cám ơn ạ!
 

trunghieu

Thành viên tập sự
4/10/11
5
4
0
Credits
0
Vì bạn nói chưa cụ thể lắm nên mình chỉ có thể đưa ra một vài góp ý cho bạn thế này :
1. Trước khi mở cửa hàng thì bạn phải điều tra thị trường thật cụ thể. Ở trên chỉ thấy bạn nói là có 2 cửa hàng cạnh tranh với bạn. Chưa thấy bạn nói đến dung lượng của thị trường như thế nào. Lớn hay nhỏ? Cái này thực sự quan trọng đấy.
2. Xác định tập khách hàng mục tiêu: Nếu bán VPP mà khách hàng mục tiêu chỉ là HS thì mình nghĩ khó mà lớn mạnh được. Mỗi năm các em mua mấy cái bút, mấy quyển vở thì ăn nhằm gì, chưa kể bạn phải chia sẻ thị trường với đối thủ. Các cơ quan, công sở (khách hàng tổ chức) mới là những khách hàng lớn bạn ạ. Cơ quan công sở nào cũng dùng VPP và dùng với số lượng lớn. Tuy nhiên để làm việc với những đối tác này bạn phải có chiến lược riêng (cái này mà có quen biết thì là quá tốt, vì đôi khi đối với cơ quan nhà nước mà nói, giá cạnh tranh chưa chắc đã phải là vấn đề). Mà những khách hàng này bạn cứ ngồi đợi họ đến mua thì cũng khó đấy. Bạn nên có kế hoạch tiếp xúc với người thẩm quyền mua VPP cho các đơn vị này.
3. Phải đảm bảo được nguồn cung thường xuyên, đều đặn và giá tốt. Cái này đối với lĩnh vực VPP thì cũng không khó. Bạn không nên chỉ chơi với một nhà cung ứng, tránh tình trạng như bạn Tuấn Anh bị nhà cung ứng xử ép vì phụ thuộc quá nhiều vào họ, đặc biệt nếu bạn ở tỉnh lẻ và các nhà cung ứng không chuyên nghiệp. Thường xuyên tham khảo giá cả của các nhà cung ứng để có lựa chọn tốt nhất.
4. Vấn đề giá của đối thủ cạnh tranh: Bạn phải tìm hiểu xem tại sao họ lại bán đắt? Họ dựa vào đâu? Có phải do cường độ cạnh tranh thấp nên họ có thể nâng giá? hay do nguyên nhân nào khác? Với cả thông thường nếu quy mô nhỏ thì cũng khó có thể bán giá tốt được vì họ không được hưởng những ưu đãi từ nhà cung ứng (chiết khấu hay các chính sách ưu đãi khác).
5. Đưa ra các mục tiêu: thị phần, doanh thu, lợi nhuận?
Từ những điều tra cụ thể bạn ước lượng số vốn định dùng là bao nhiêu? chu kì quay vòng vốn? Nếu đưa ra được dự đoán về doanh thu, lợi nhuận, thời gian thu hồi vốn nữa thì mới dễ thuyết phục phụ huynh của bạn đầu tư.
Chúc bạn thành công !
 

thuy76

Thành viên tập sự
4/10/11
7
5
0
Credits
0
Mình cũng đang dự định mở một cửa hàng bán sách cũ, mới để cho bố mẹ mình bán. Địa điểm nhà mình thuận lợi, tuy ở quê nhưng gần trường cấp 3. Mình đang làm việc ở Hà Nội, mình đang tìm hiểu về việc mở cửa hàng. Bạn và mọi người có kinh nghiệm gì thì chia sẻ với mình nhé.
email: vuhuusanggcalk50khoa2010@gmail.com, điện thoại: 01686711463
Cảm ơn!