Làm sao có thể trở thành "Độc nhất vô nhị"

toan_bds

Thành viên tập sự
23/10/11
1
0
0
Credits
0
Chúc anh/chị có những ngày thú vị trên thương trường.

Trước đây em là một nhân viên kinh doanh xuất sắc của một công ty bởi em luôn có ý tưởng mới và độc đáo. Hiện em đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đào tạo, ngành em triển khai đang có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Em đang lên một kế hoạch bán hàng, marketing và khát vọng độc chiếm thị phần lớn khách hàng và nâng cao thương hiệu.Thế nhưng, với những ý tưởng hiện tại và năng lực, tiềm lực của công ty còn "yếu" nếu em triển khai những ý tưởng của mình thì sẽ rất dễ bị chính những ý tưởng độc đáo của mình "bóp" chết mình - bởi vì công ty em chỉ có thể triển khai ý tưởng này một cách chậm chạp chứ không nhanh chóng được, nói tóm lại em đang run rẩy sợ công ty khác copy ý tưởng của mình, sao chép phương pháp của mình, để rồi mình lại phải đưa ra một kế hoạch kinh doanh với ý tưởng mới.

Em trăn trở hơn một tuần nay và chưa đưa ra được cho mình những chiêu thức và chưa biết với tiềm lực yếu hiện tại của mình làm sao có thể "Độc nhất vô nhị" trên thương trường.

Mong anh chị tư vấn giúp em, phương pháp lên một kế hoạch marketing khả thi cho một doanh nghiệp mới.Kế hoạch đó để thành công cần yếu tố gì? phương án triển khai nên như thế nào?

Nếu triển khai chỉ để doanh nghiệp "đủ sống" và có thu nhập "không vượt trội" thì không phải là khát vọng của em. Mong anh chị cho một số bí quyết!

Em cảm ơn!
 

thietkeaodep

Thành viên tập sự
25/10/11
3
0
0
Credits
0
Điều đầu tiên xin chúc mừng bạn vì luôn là người thích mình có những ý nghĩ táo bạo và những giải pháp độc đáo. Điều này thì tôi chắc chắn mình rất giống bạn và đi trước một chút nên chắc cũng có những lời khuyên thật gần gũi và hữu ích cho bạn.
Làm nghề PR, tiếp thị, làm quảng cáo, giám đốc sáng tạo,... là những công việc càng đòi hỏi tính khác biệt hơn bao giờ hết và hơn bất cứ ngành nghề nào. Bạn đam mê kinh doanh, đam mê bán hàng, chinh phục khách hàng, chiếm lĩnh thị trường thì tính cách này quả là một lợi thế lớn của bạn.
Bạn đừng bao giờ quá lo lắng về việc tiềm lực yếu sẽ bóp chết tính độc đáo của ý tưởng do phải triển khai chậm và sợ bị sao chép. Bạn thử nghĩ về điều này nhé: 1 ca khúc hay không phải ca sỹ nào hát cũng làm bài đó trở thành HOT và HIT. Ai đó vẫn hát bài đó và chỉ đến 1 ngày có 1 ca sỹ làm cho bài hát đó như thể lúc đó mới được bay lên. Một bài văn bạn viết đưa cho người khác đọc chưa chắc đã biểu cảm bằng chính tác giả của nó đọc phải không bạn cho dù giọng đọc kia được đào tạo rất chuyên nghiệp. Nếu bạn đã có 1 ý tưởng độc đáo, lại có kế hoạch chi tiết phát triển nó thì cho dù trong quá trình đó có ai đó sao chép bạn cũng đừng từ bỏ ý tưởng và đừng dao động. Hãy theo dõi đối thủ để có thể hoàn thiện hơn từng bước hành động của mình. Bạn có thấy các Thương hiệu lớn biết thừa hàng bị nhái khắp nơi nhưng không phải lúc nào họ cũng lao vào cuộc chiến chống hàng giả 1 cách gay gắt. Thị trường là quá rộng lớn và càng nhiều kẻ làm nhái càng chứng tỏ thành công của họ. Điều duy nhất họ làm khi bị nhái là nâng cao chất lượng tạo sự khác biệt hoàn toàn với hàng nhái và hướng mạnh hơn, tập trung hơn đến nhóm khách hàng tiềm năng, mục tiêu của mình. Ngay kể cả khi mình bạn 1 sân thì cho cả thế giới vào túi cũng là điều không tưởng.
Riêng về dự án kinh doanh Đào tạo của bạn, vì bạn chưa chia sẻ rõ ràng nên chỉ biết trao đổi trên cơ sở thông tin bạn bộc lộ. Ấy là, bạn đã có 1 chương trình lạ, độc đáo nhưng chưa đủ mạnh để biến nó thành cái mà người khác muốn theo không được? Muốn làm giống không xong. Khi ấy bạn là độc nhất mà vô nhị đúng nghĩa của nó đúng không? Tôi là 1 fan hâm mộ anh Đàm Vĩnh Hưng với tất cả học thức trình độ cũng như kinh nghiệm sống của mình, tôi khuyên bạn hãy học từng bước anh Hưng đã làm, hiểu kỹ từng dòng tự sự của anh ấy, bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho mình. Anh ấy thật khác biệt, không thể có bản sao cho dù anh ấy có thể công khai mọi kế sách. Tất cả chỉ bởi vì anh ấy làm theo cách của 1 Mr Đàm. bạn cũng vậy nhé! Hãy làm nó theo cách của riêng bạn. Nguyên lý có thể giống nhau nhưng nó được làm bởi chính bạn.
Về Marketing, tôi chỉ có thể tư vấn khi tôi hiểu về sản phẩm. Còn bài học chung chung lý thuyết bạn có thể search trên mạng cũng khá nhiều.
Hy vọng bạn không giận về cách trả lời này.
 
T

tran_chan

Guest
Chào bạn,
Tôi thật sự rất thích thú với câu hỏi của bạn, bởi nó phù hợp với tính cách của tôi.
Một doanh nghiệp hay một cá nhân muốn trở nên hùng mạnh thì phải có bản sắc riêng của mình. Bạn đã suy nghĩ rất đúng về điều đó.
Tôi có 1 cách làm việc có thể chia sẻ với bạn: trong công việc kinh doanh của tôi, tôi luôn tìm ra cái mà tôi gọi là 'lợi thế không thể sao chép'. Đó chính là những lợi thế mà cá nhân hay doanh nghiêp của bạn có và chỉ cá nhân và doanh nghiệp của bạn có mà thôi. Hãy suy nghĩ kĩ về điều này, bởi nó chính là chìa khóa. Khi đã tìm ra, hãy phát huy các lợi thế đó ngay lập tức.
Tôi và 1 đối tác tin cậy đã làm việc với nhau trong nhiều năm dài, chúng tôi hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc. Sự gắn bó tuyệt vời giữa 2 chúng tôi chính là 'lợi thế không thể sao chép'. Và chúng tôi đã phát huy lợi thế đó tối đa trong công việc kinh doanh. Hiệu quả mang lại là: 1 doanh nghiệp mới thành lập sau 1 năm đã có chỗ đứng khá vững chắc trên thương trường, tạo công ăn việc làm và cuộc sống tốt cho mấy chục nhân viên, nhân viên có môi trường làm việc năng động và được trao quyền tối đa. Kỉ niệm 1 năm thành lập, chúng tôi đã có công ty con tại Cambodia.
Có quan hệ tốt và cực kì quen thuộc Cambodia cũng là 1 'lợi thế không thể sao chép' của chúng tôi. Trong khi ở Việt Nam, chúng tôi vấp phải sự cạnh tranh khá lớn thì ở Cambodia, công ty chúng tôi hoàn toàn chơi bóng 1 mình!
Nhưng tôi muốn nhấn mạnh, điểm 'độc nhất vô nhị' luôn luôn phải lấy con người làm trung tâm. Bởi kế hoạch của bạn có 'độc nhất vô nhị' mà người thực hiện nó quá kém thì cũng chẳng mang tới kết quả tốt. Không có cách gì khác, chúng ta phải luôn rèn luyện để trở thành 'độc nhất vô nhị' theo đúng nghĩa của nó.
Bạn có 1 chút thiếu tự tin, cho nên mới trăn trở nhiều như thế. Hãy lăn xả vào mà làm việc, khi bạn dồn toàn tâm toàn ý cho công việc của bạn, thì cái mà bạn sáng tạo ra chắc chắn chẳng ai sao chép nổi đâu.
 
S

shopconvese_no1

Guest
Chủ đề của bạn hỏi rất hay , Và cũng giống như những suy nghĩ ,những điều mình đang tìm kiếm bấy lâu nay.Càng ngày chúng ta càng bị ảnh hưởng rất sâu của quá trình toàn cầu hóa và chúng ta bước xa hơn nữa vào nền kinh tế thị trường vì vậy quá trình cạnh tranh và sao chép ý tưởng ,phương pháp kinh doanh của đối thủ cạnh tranh là việc tất yếu.Nhưng có 1 điều mà có lẻ chúng ta ai cũng biết đó là không phải ai cũng như ai.Ví dụ trong một lớp học cũng cùng 1 môi trường ,cùng 1 thầy dạy cùng 1 kiến thức nhưng có những học sinh giỏi những học sinh kém , học sinh trung bình.Trong công việc kinh doanh chúng ta cũng vậy để thành công được chúng ta phải biết vượt được ngưỡng , biết tạo lập nền tảng vững chắc về nhân lực và tài chính cũng như uy tín đối với thị trường.Nói như anh Hùng có lẻ bạn hơi thiếu tự tin ,hãy xông vào đi bạn khi thực hiện hoạt động thì ta mới vỡ lẻ được , và hãy tin rằng mình là người xuất sắc nhất , mình là người ưu tú nhất , mình sẽ diễn kịch bản kinh doanh do mình đưa ra tốt nhất hơn ai khác.Chúc bạn có tràn đầy năng lượng và một tinh thần thép để chiến đấu trên thương trường.
 

diaocvanphong

Banned
19/3/12
6
0
0
Credits
0
Vấn đề của bạn đặt ra là vấn đề 'muôn thủa'. Một trong những chiến lược cạnh tranh quan trọng nhất là: Sự khác biệt! Khác biệt hay là chết.
Các bài viết trước, rất hay. Tôi đề cập ở khía cạnh khác.
Ứng dụng triết lý Đạo Phật trong kinh doanh, tôi thấy nền tảng quan trọng nhất là:
1. Hiểu và mang đến lợi ích thực sự cho khách hàng
2. Giữ được mối quan hệ với khách hàng thường xuyên: Chăm sóc khách hàng
Theo tôi, đây là gốc của kinh doanh. Nếu bạn nghĩ ra ý tưởng hay, người khác có thể học tập. Nếu bạn có nhiều vốn, người khác có thể có nhiều vốn hơn.
Tâm thức: Luôn mong muốn mang lại lợi ích cho người khác và sẵn sàng để Khách hàng được thoả mãn trước bản thân - sẽ chỉ cho chúng ta biết sẽ phải làm gì? phát triển sản phẩm ra sao? truyền thông như thế nào?
Bạn hãy lắng nghe Tâm thức và Hành động theo nó. Bạn cần biết đón nhận.
 

keytechacc02

Thành viên tập sự
9/4/12
9
0
0
Credits
0
Bạn đừng mong mình là độc nhất ,sự cạnh tranh sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng mới .Điều gì sẽ xảy ra với cái điện thoại của bạn nếu Sámung và apple không tồn tại cùng nhau ?