Hướng dẫn Quy trình Sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ hệ thống Cầu trục

thietbihanquoc

Thành viên cấp 3
22/10/11
220
9
30
Credits
0
Hướng dẫn Quy trình Sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ hệ thống Cầu trục

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ được hãng chế tạo quy định hoặc người có trách nhiệm quản lý thiết bị lên kế hoạch căc cứ vào tình trạng thực tế thiết bị.
Việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ bao gồm các nội dung sau:

A. KIỂM TRA RAY ĐƯỜNG CHẠY:


- Kiểm tra liên kết vai cột và đường chạy: Không được lỏng
- Độ sạch trên bề mặt ray: Phải sạch sẽ
- Độ lỏng của bu-long ray: Không được lỏng
- Đo khẩu độ:
* Cho phép sai lệch +- 5mm (loại treo)
* Cho phép sai lệch +- 10mm (loại chạy trên)
- Độ nghiêng của ray
* 1/300 hoặc ít hơn (loại treo)
* 1/500 hoặc ít hơn (loại chạy trên)
- Độ chênh lệch giữa 2 đường chạy
* 1/500 x (khẩu độ) hoặc ít hơn
- Khe hở nối ray:
* Tối đã 5mm trên bề mặt
- Độ biến dạng và nứt của ray
* Không bị nứt và biến dạng
- Độ mòn bề mặt: tối đã 5% so với kích thước ban đầu.
- Độ mòn bề mặt ray: tối đa 10% so với kích thước ban đầu

B. KIỂM TRA DẦM CẦU TRỤC:

1- Hộp đầu cầu trục:
- Độ biến dạng, độ nứt và phần nối: Không bị biến dạng, hư hỏng và nứt
- Độ mài mòn bề mặt bánh xe: Kiểm tra số liệu thực tế
- Độ mài mòn vành bánh xe: Kiểm tra số liệu thực tế
- Độ biến dạng vật liệu:Không bị biến dạng và nứt
- Tình trạng của bánh răng mo-to: Răng bánh không bị hư hỏng
2- Dầm cầu trục:
- Không được lỏng
- Không bị nứt
- Độ mòn và biến dạng của rail ngang
- Kiểm tra số liệu thực tế
- Tình trạng bu-long nối dầm
- Tình trạng mối hàn
3- Bánh răng
- Độ mài mòn của răng cuốn: Tối đa 20% so với độ dầy ban đầu tại vòng bước răng
- Độ mài mòn của bánh răng hành trình ngang: Tối đa 1% so với đường kính trục
- Độ mòn của trục bánh răng: Tối đa 40% so với độ dầy ban đầu tại vòng bước răng
4- Trục và vòng bi
- Tối đa 2% so với đường kính trục: Độ mòn của trục khác
5- Phanh
- Cuộn hút phanh: Không bị nứt và biến dạng
- Còn vận hành được một cách đầy đủ: Không bị nứt và biến dạng
- Độ hao mòn phanh: Khóa chặn phanh
6- Dầu bôi trơn
- Dầu bôi trơn cho các bộ phận: Dầu bôi trơn cho các bộ phận phải đầy đủ
7- Bánh xe di chuyển ngang
- Độ mòn bề mặt bánh xe:
* Kiểm tra số liệu thực tế
* Độ mòn bề dầy vành bánh xe
* Kiểm tra số liệu thực tế
8- Motor di chuyển ngang
- Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe: Không bị nứt và biến dạng
- Vít chặn phanh: Không bị lỏng
- Hao mòn của phanh: Còn vận hành được một cách đầy đủ
9- Motor di chuyển dọc
- Đo khe hở phanh: Số liệu chấp nhận: 0.5 ~ 0.8 mm
- Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe: Không bị nứt và biến dạng
- Vít chặn phanh: Không bị lỏng
- Hao mòn vật lý của phanh:
* Còn vận hành được một cách đầy đủ
* Kiểm tra Móc treo
- Độ mòn của móc treo: Kiểm tra số liệu thực tế
- Độ hở (hoác) móc: Kiểm tra số liệu thực tế
- Mức độ hư hỏng của móc: Không bị nứt trên bề mặt móc
- Kiểm tra chốt giữ: Không bị lỏng
10- Cáp
- Độ biến dạng, bào mòn… của cáp
*Không bị tưa xước quá 10% bên ngoài cáp
*Không bị giảm đi quá 7% so với đường kính cáp
- Tình trạng đầu dây cáp: Không bị cắt và mòn
- Chiều dài cáp: Bảo đảm được chiều dài quy định
11- Nút bấm
- Tình trạng hoạt động: Tiếp xúc tốt

C. KIỂM TRA HỆ THỐNG ĐIỆN


1- Chổi lấy điện
- Độ mòn bề mặt tiếp xúc: Không mòn quá vạch chuẩn
2-Hệ thống điện dọc
- Độ mòn bề mặt tiếp xúc: Tiếp xúc tốt
3- Dây điện sâu đo & cầu chì
- Không bị hỏng, ngắt mạch. Không có tình trạng bất thường
4- Cáp điện
Khởi động từ
Khởi động từ nâng hạ
Khởi động từ phanh nâng hạ
Khởi động từ chạy ngang
Khởi động từ chạy dọc
Công tắc giới hạn
Tình trạng hoạt động
Hoạt động tốt
5- Con chạy
- Tình trạng con chạy
Chạy êm
6- Công tắc nguồn
Không bị mất pha


D. KIỂM TRA CHẠY THỬ CẦU TRỤC

1- Chạy không tải
- Kiểm tra trước khi cho chạy thử
* Không có gì trở ngại
* Vận hành không tải
Chạy cùng với hoạt động của nút bấm điều khiển. Không có tiếng ồn.
2- Chảy có tải
Tại ngay chính giữa, đo độ võng và độ phục hồi của dầm cầu trục
Độ võng <= 1/700 hoặc 1/1000 so với khẩu độ và phải trở lại trạng thái ban đầu sau khi bỏ tải.
- Palăng cuốn cáp và thả cáp
Không xảy ra tiếng ồn và rung
- Phanh điện từ
Độ lệch móc <= 1% so với khoảng cách cuốn cáp trong 1 phút sau khi ngưng bấm nút nâng.
- Hành trình ngang của pa-lăng
Không xảy ra tiếng ồn và rung
- Hành trình dọc của Pa-lăng
Không xảy ra tiếng ồn và rung.

==============================================
Công ty chúng tôi kinh doanh với phương châm: UY TÍN - HỢP TÁC – CHẤT LUỢNG – HIỆU QUẢ
Chúng tôi cam kết sẽ mang tới Quý Công Ty những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong thời gian nhanh nhất . Với giá cả cạnh tranh nhất !
Hãy gọi cho chúng tôi bất cứ lúc nào khi quý khách cần tư vấn về sản phẩm và dịch vụ.
Rất mong nhận được sự hợp tác từ Quý Công Ty/ Khách Hàng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Trụ sở Tp.HCM:Tel:
0968.094.930 – nguyenhien.thietbihanquoc@gmail.com
Add: 410B/15 Hậu Giang, phuờng 12, quận 6, HCM
Chi nhánh HN:Tel:0975.046.936 – thietbihanquoc@gmail.com
Add:
89 Tổ 29,P.Ngọc Thủy, Q. Long Biên, HN
Website:www.thietbihanquoc.com