Thông qua hoạt động tài trợ bóng đá, thương hiệu HAGL đã được quảng bá rất rộng rãi, không chỉ với khách hàng trong nước mà còn với cả những khách hàng trên khắp thế giới.
Như chúng ta đã biết, Quảng cáo là một trong những công cụ chiêu thị hiệu quả nhất để định vị thương hiệu trong người tiêu dùng. Quảng cáo bao gồm những hình thức truyền thông phi cá nhân được hướng dẫn thông qua sự trợ giúp có trả tiền (Theo Philip Kotler). Có rất nhiều phương tiện để thực hiện công cụ quảng cáo như Tivi, Radio, Phim ảnh, Báo chí, Áp phích, Pano….và công cụ quảng cáo thông qua hình thức tài trợ.
Thông qua họat động tài trợ doanh nghiệp có thể tăng cường hình ảnh của mình, định hình thái độ của người tiêu dùng, tạo ra phản ứng tích cực của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Bên cạnh đó tài trợ được coi là hình thức quảng bá đáng tin cậy và tăng cường khả năng nhận biết của khách hàng. Các phương tiện truyền thông phục vụ sự kiện luôn nêu tên và đưa ra hình ảnh của nhà tài trợ, nhờ vậy, việc quảng bá thông qua tài trợ được khách hàng tin cậy hơn nhiều so với quảng cáo thuần túy, giúp khách hàng nhận biết rõ hơn sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra, thông qua các họat động tài trợ, doanh nghiệp còn tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và tạo được sự thân thiện với khách hàng. Khách hàng mục tiêu thường cảm nhận về sự tài trợ với thái độ tích cực, họ nghĩ doanh nghiệp đó có nhiều nỗ lực đem lại thành công cho sự kiện, tức là làm họ được thỏa mãn hơn. Nhờ tài trợ, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ trở nên thiện cảm hơn, gần gũi hơn đối với khách hàng.
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đuợc thành lập từ năm 1990, ban đầu chỉ là một xưởng nhỏ chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã Chư Prông, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Trải qua nhiều giai đọan thăng trầm, đến nay HAGL đã phát triển rất mạnh mẽ và trở thành một tập đoàn lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khách sạn, căn hộ cao cấp... Các sản phẩm tiêu biểu như đồ gỗ nội, ngoại thất cao vấp, đá granite, mủ cao su… đã có mặt trên khắp các thị trường lớn như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Australia…. Bên cạnh thị trường xuất khẩu lớn trên khắp thế giới, HAGL Group còn rất thành công ở thị trường nội địa với hàng lọat chuỗi hệ thống cửa hàng đồ gỗ, đá granite với quy mô lớn tại các trung tâm đô thị lớn trên cả nước như Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng….
Để HAGL Group có được những bước tiến mạnh mẽ và đạt đến thành công như ngày hôm nay, một phần chính là nhờ việc thương hiệu HAGL được quảng bá rất thành công thông qua họat động tài trợ bóng đá. Năm 2001, HAGL đã được mọi người biết đến khi tham gia kinh doanh bóng đá bằng việc tài trợ cho đội bóng tỉnh Gia Lai. Khi họ mời được Kiatisuk, cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á thời điểm đó, thì cả nước nói riêng và toàn khu vực Đông Nam Á nói chung đều ngỡ ngàng. Và bây giờ, HAGL là doanh nghiệp đầu tiên ở Đông Nam Á đặt biển quảng cáo trên sân Emirate, sân nhà câu lạc bộ Arsenal, một câu lạc bộ hàng đầu ở Châu Âu.
Từ những sự kiện tưởng chừng như “không tưởng” này, các phương tiện truyền thông trong nước lẫn khu vực ASEAN, thậm chí cả Châu Á đã phải nói đến thương hiệu HAGL. Như ông Đoàn Nguyên Đức, Tổng giám đốc HAGL Group nói 4 triệu USD đầu tư trong 4 năm làm bóng đá đã đem lại lợi nhuận “vô hình” vô cùng lớn cho HAGL. Nhưng từ cái “vô hình” đó đã đem lại những cái “hữu hình” cực kì lớn cho HAGL. Chỉ trong ngần ấy thời gian làm bóng đá, sản lượng xuất khẩu của HAGL đã tăng 100%. Một con số thật đáng kinh ngạc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mơ ước.
Với mức tăng trưởng 100% đó, theo lý thuyết, nếu sử dụng các công cụ quảng cáo truyền thống thì HAGL sẽ phải chi ra khoảng 10% để quảng cáo, trong khi thực tế mỗi năm khoản tiền HAGL dành cho bóng đá chỉ chiếm 1% doanh thu của họ.
Bên cạnh việc doanh thu tăng mạnh, việc quảng cáo thương hiệu HAGL thông qua hình ảnh đội bóng đạt được hiệu quả rất cao. Việc đội bóng đạt được nhiều thành công trong thời gian qua đã khiến mọi người yêu mến đội bóng hơn, qua đó cũng có nhiều thiện cảm với thương hiệu HAGL Group hơn. Như ông Nguyễn Đức Trinh, một chủ thầu xây dựng lớn ở Đăklăk cho biết: trước đây ông không hề biết đến thương hiệu HAGL, chỉ đến khi đội bóng HAGL bắt đầu đạt được những thành công và gây tiếng vang lớn trong giới bóng đá, ông mới bắt đầu chú ý đến thương hiệu này. Và bây giờ, các sản phẩm của HAGL Group luôn được ông ưu tiên khi thực hiện các công trình xây dựng cũng như các hoạt động khác.
Có thể nói, thông qua hoạt động tài trợ bóng đá, thương hiệu HAGL đã được quảng bá rất rộng rãi, không chỉ với khách hàng trong nước mà còn với cả những khách hàng trên khắp thế giới. Chíng điều đó đã góp phần quan trọng mang đến thành công như ngày hôm nay của HAGL Group.
(Theo vietnambranding)
Như chúng ta đã biết, Quảng cáo là một trong những công cụ chiêu thị hiệu quả nhất để định vị thương hiệu trong người tiêu dùng. Quảng cáo bao gồm những hình thức truyền thông phi cá nhân được hướng dẫn thông qua sự trợ giúp có trả tiền (Theo Philip Kotler). Có rất nhiều phương tiện để thực hiện công cụ quảng cáo như Tivi, Radio, Phim ảnh, Báo chí, Áp phích, Pano….và công cụ quảng cáo thông qua hình thức tài trợ.
Thông qua họat động tài trợ doanh nghiệp có thể tăng cường hình ảnh của mình, định hình thái độ của người tiêu dùng, tạo ra phản ứng tích cực của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Bên cạnh đó tài trợ được coi là hình thức quảng bá đáng tin cậy và tăng cường khả năng nhận biết của khách hàng. Các phương tiện truyền thông phục vụ sự kiện luôn nêu tên và đưa ra hình ảnh của nhà tài trợ, nhờ vậy, việc quảng bá thông qua tài trợ được khách hàng tin cậy hơn nhiều so với quảng cáo thuần túy, giúp khách hàng nhận biết rõ hơn sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra, thông qua các họat động tài trợ, doanh nghiệp còn tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và tạo được sự thân thiện với khách hàng. Khách hàng mục tiêu thường cảm nhận về sự tài trợ với thái độ tích cực, họ nghĩ doanh nghiệp đó có nhiều nỗ lực đem lại thành công cho sự kiện, tức là làm họ được thỏa mãn hơn. Nhờ tài trợ, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ trở nên thiện cảm hơn, gần gũi hơn đối với khách hàng.
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đuợc thành lập từ năm 1990, ban đầu chỉ là một xưởng nhỏ chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã Chư Prông, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Trải qua nhiều giai đọan thăng trầm, đến nay HAGL đã phát triển rất mạnh mẽ và trở thành một tập đoàn lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khách sạn, căn hộ cao cấp... Các sản phẩm tiêu biểu như đồ gỗ nội, ngoại thất cao vấp, đá granite, mủ cao su… đã có mặt trên khắp các thị trường lớn như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Australia…. Bên cạnh thị trường xuất khẩu lớn trên khắp thế giới, HAGL Group còn rất thành công ở thị trường nội địa với hàng lọat chuỗi hệ thống cửa hàng đồ gỗ, đá granite với quy mô lớn tại các trung tâm đô thị lớn trên cả nước như Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng….
Để HAGL Group có được những bước tiến mạnh mẽ và đạt đến thành công như ngày hôm nay, một phần chính là nhờ việc thương hiệu HAGL được quảng bá rất thành công thông qua họat động tài trợ bóng đá. Năm 2001, HAGL đã được mọi người biết đến khi tham gia kinh doanh bóng đá bằng việc tài trợ cho đội bóng tỉnh Gia Lai. Khi họ mời được Kiatisuk, cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á thời điểm đó, thì cả nước nói riêng và toàn khu vực Đông Nam Á nói chung đều ngỡ ngàng. Và bây giờ, HAGL là doanh nghiệp đầu tiên ở Đông Nam Á đặt biển quảng cáo trên sân Emirate, sân nhà câu lạc bộ Arsenal, một câu lạc bộ hàng đầu ở Châu Âu.
Từ những sự kiện tưởng chừng như “không tưởng” này, các phương tiện truyền thông trong nước lẫn khu vực ASEAN, thậm chí cả Châu Á đã phải nói đến thương hiệu HAGL. Như ông Đoàn Nguyên Đức, Tổng giám đốc HAGL Group nói 4 triệu USD đầu tư trong 4 năm làm bóng đá đã đem lại lợi nhuận “vô hình” vô cùng lớn cho HAGL. Nhưng từ cái “vô hình” đó đã đem lại những cái “hữu hình” cực kì lớn cho HAGL. Chỉ trong ngần ấy thời gian làm bóng đá, sản lượng xuất khẩu của HAGL đã tăng 100%. Một con số thật đáng kinh ngạc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mơ ước.
Với mức tăng trưởng 100% đó, theo lý thuyết, nếu sử dụng các công cụ quảng cáo truyền thống thì HAGL sẽ phải chi ra khoảng 10% để quảng cáo, trong khi thực tế mỗi năm khoản tiền HAGL dành cho bóng đá chỉ chiếm 1% doanh thu của họ.
Bên cạnh việc doanh thu tăng mạnh, việc quảng cáo thương hiệu HAGL thông qua hình ảnh đội bóng đạt được hiệu quả rất cao. Việc đội bóng đạt được nhiều thành công trong thời gian qua đã khiến mọi người yêu mến đội bóng hơn, qua đó cũng có nhiều thiện cảm với thương hiệu HAGL Group hơn. Như ông Nguyễn Đức Trinh, một chủ thầu xây dựng lớn ở Đăklăk cho biết: trước đây ông không hề biết đến thương hiệu HAGL, chỉ đến khi đội bóng HAGL bắt đầu đạt được những thành công và gây tiếng vang lớn trong giới bóng đá, ông mới bắt đầu chú ý đến thương hiệu này. Và bây giờ, các sản phẩm của HAGL Group luôn được ông ưu tiên khi thực hiện các công trình xây dựng cũng như các hoạt động khác.
Có thể nói, thông qua hoạt động tài trợ bóng đá, thương hiệu HAGL đã được quảng bá rất rộng rãi, không chỉ với khách hàng trong nước mà còn với cả những khách hàng trên khắp thế giới. Chíng điều đó đã góp phần quan trọng mang đến thành công như ngày hôm nay của HAGL Group.
(Theo vietnambranding)