Email marketing là gì:
Email marketing nhằm tăng cường mối quan hệ của công ty với các khách hàng lâu năm và với các khách hàng mới.
Email marketing có thể làm cho một người quan tâm thành khách hàng hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn.
Khách hàng thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email "không mời mà đến" nhưng cũng có thể khiến khách hàng đi đến hành động mua hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.
Những loại Marketing bằng thư điện tử
Loại thứ nhất liên quan đến thư điện tử được gởi đi từ công ty đến người sử dụng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm-dịch vụ, thúc đẩy khả năng mua hàng
Loại thứ hai của email là các kênh ngược lại: từ người sử dụng đến công ty. Người sử dụng mong muổn nhận được một sự gợi ý và những câu trả lời đầy đủ cho những đòi hỏi của họ
Loại thứ ba là thư điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Thư tín điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng được sử dụng để hỗ trợ các công ty marketing
Lợi ích của Email Marketing
a.Lợi ích về thời gian:
Việc sử dụng email để marketing sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian trong việc gửi thư. Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư, bạn phải thực hiện việc sàng lọc từ danh sách khách hàng của bạn ra các đối tượng mà bạn cần gửi thư đến.
Trong khi đó nếu dùng Email Marketting và bạn có đầy đủ kinh nghiệm và công khongcụ chuyên nghiệp, bạn có thể chuyển một thông điệp quảng cáo qua email tới hàng trăm nghìn người trong vài tiếng.
Email marketing cho kết quả phản hồi rất nhanh. Bạn có thể có khách hàng chỉ vài tiếng sau khi bạn phát đi thông điệp quảng cáo.
b.Lợi ích về chi phí:
Chi phí marketing bằng email rất thấp nhưng lợi nhuận mà nó tạo ra lại rất lớn. Email marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến.
Trong kinh doanh thì việc giữ mối quan hệ với khách hàng là một việc cực kỳ quan trọng. Mặc dù các công ty đều ý thức rõ về điều này tuy nhiên, họ không thể thực hiện việc này với tất các khách hàng vì chi phí quá lớn không cho phép họ thực hiện điều này. Nếu bạn phải gửi thư thường tới 10.000 khách hàng ở nước ngoài thì chi phí sẽ là bao nhiêu?. Nếu nội dung thư có sai sót thì bạn sẽ mất bao nhiêu lâu và bao nhiêu tiền để khắc phục hậu quả?
Quảng bá qua email gần như không tốn chi phí chỉnh sửa, cập nhật nội dung. Nếu quảng cáo qua truyền hình, truyền thanh, bạn sẽ phải ghi hình, ghi âm lại khá tốn kém khi cần chỉnh sửa, cập nhật nội dung quảng cáo. Nếu quảng cáo qua các loại hình in ấn (báo chí, catalog,…), bạn cũng tốn chi phí không nhỏ cho thiết kế, ra film, in ấn lại.
c. Lợi ích liên quan tới nội dung:
Bạn có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video trong nội dung quảng cáo của một email.
Nhờ tính năng liên kết, bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần thông tin mở rộng không giới hạn.
Bạn hoàn toàn chủ động, dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật nội dung email và nhanh chóng gửi tới khách hàng, đối tác
.
Tuy nhiên để áp dụng được hình thức Email Marketing một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam..
Email marketing nhằm tăng cường mối quan hệ của công ty với các khách hàng lâu năm và với các khách hàng mới.
Email marketing có thể làm cho một người quan tâm thành khách hàng hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn.
Khách hàng thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email "không mời mà đến" nhưng cũng có thể khiến khách hàng đi đến hành động mua hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.
Những loại Marketing bằng thư điện tử
Loại thứ nhất liên quan đến thư điện tử được gởi đi từ công ty đến người sử dụng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm-dịch vụ, thúc đẩy khả năng mua hàng
Loại thứ hai của email là các kênh ngược lại: từ người sử dụng đến công ty. Người sử dụng mong muổn nhận được một sự gợi ý và những câu trả lời đầy đủ cho những đòi hỏi của họ
Loại thứ ba là thư điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Thư tín điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng được sử dụng để hỗ trợ các công ty marketing
Lợi ích của Email Marketing
a.Lợi ích về thời gian:
Việc sử dụng email để marketing sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian trong việc gửi thư. Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư, bạn phải thực hiện việc sàng lọc từ danh sách khách hàng của bạn ra các đối tượng mà bạn cần gửi thư đến.
Trong khi đó nếu dùng Email Marketting và bạn có đầy đủ kinh nghiệm và công khongcụ chuyên nghiệp, bạn có thể chuyển một thông điệp quảng cáo qua email tới hàng trăm nghìn người trong vài tiếng.
Email marketing cho kết quả phản hồi rất nhanh. Bạn có thể có khách hàng chỉ vài tiếng sau khi bạn phát đi thông điệp quảng cáo.
b.Lợi ích về chi phí:
Chi phí marketing bằng email rất thấp nhưng lợi nhuận mà nó tạo ra lại rất lớn. Email marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến.
Trong kinh doanh thì việc giữ mối quan hệ với khách hàng là một việc cực kỳ quan trọng. Mặc dù các công ty đều ý thức rõ về điều này tuy nhiên, họ không thể thực hiện việc này với tất các khách hàng vì chi phí quá lớn không cho phép họ thực hiện điều này. Nếu bạn phải gửi thư thường tới 10.000 khách hàng ở nước ngoài thì chi phí sẽ là bao nhiêu?. Nếu nội dung thư có sai sót thì bạn sẽ mất bao nhiêu lâu và bao nhiêu tiền để khắc phục hậu quả?
Quảng bá qua email gần như không tốn chi phí chỉnh sửa, cập nhật nội dung. Nếu quảng cáo qua truyền hình, truyền thanh, bạn sẽ phải ghi hình, ghi âm lại khá tốn kém khi cần chỉnh sửa, cập nhật nội dung quảng cáo. Nếu quảng cáo qua các loại hình in ấn (báo chí, catalog,…), bạn cũng tốn chi phí không nhỏ cho thiết kế, ra film, in ấn lại.
c. Lợi ích liên quan tới nội dung:
Bạn có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video trong nội dung quảng cáo của một email.
Nhờ tính năng liên kết, bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần thông tin mở rộng không giới hạn.
Bạn hoàn toàn chủ động, dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật nội dung email và nhanh chóng gửi tới khách hàng, đối tác
.
Tuy nhiên để áp dụng được hình thức Email Marketing một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam..