Cách sữa một cây đàn guitar cổ điển - Shop đàn guitar Victor Nguyễn

Hungnguyen01

Thành viên mới
25/10/21
1
0
5
25
Credits
55

Cách sữa một cây đàn guitar cổ điển - Shop đàn guitar Victor Nguyễn


Suy xét sự khác lạ giữa guitar acoustic và guitar truyền thống, hẳn nhiên lúc tôi liên hồi nhận được thắc mắc về cách xây dựng một cây đàn guitar truyền thống. Do đó, tôi đang viết một thông tin cấp tốc vẽ phác thảo phương pháp làm điều này.

Guitar cổ điển

Trước thời điểm bạn lúc đầu, tôi kiến nghị quý khách nên bỏ ra vào vài ba dụng cụ. Những dụng cụ này sẽ giúp bạn thực hành việc một cách chuẩn xác và có khả năng chuyển đổi thành công tác tốt hơn và khẩn trương hơn.

Bộ chỉnh guitar. Dụng cụ nhỏ này sẽ giúp bạn tiên liệu được công tác căn chỉnh cây đàn guitar của bạn lúc bạn đã lên dây. đây chính là bản ngã thường dùng, nhưng thật ra, bây giờ mọi sản phẩm điện tử đều có một bộ thay đổi trên đó, chính vì thế bạn có những gì bạn có.

Cuộn dây. Dụng cụ này sẽ cuộn dây thừa trên bộ chỉnh. Nó là một trong nhiều dụng cụ tối ưu nhất mà tôi có và tôi dùng nó mỗi lần chỉnh lý. Chiếc máy đánh gió nổi bật này tôi đã có hơn nửa thập kỷ.

Máy cắt dây để cắt dây, thứ này lúc tôi nghĩ rằng tôi nhiều khả năng nên thay dây.

Công cụ cắt này sẽ giữ cho dây của bạn đẹp và ngăn nắp hơn và bạn có khả năng làm công tác dỡ bỏ các dây cũ.

Cây cầu của một cây đàn guitar truyền thống với dây

đây chính là những gì cây cầu trông tựa như trên một cây đàn guitar truyền thống. để mắt làm sao các dây được đặt qua cầu và tiếp theo thắt nút bình thường ?

Các hệ thống này không được xâu một cách đồng nhất theo cùng một cách và bạn có thể thấy chuyện này lúc nhìn vào. Tôi muốn tạo sự liên kết tổng cộng chúng đồng nhất để bạn nhiều khả năng thuận lợi biết một trong nó sở hữu bị trượt hay không những bằng phương pháp liếc nhìn chúng. Tuy nhiên cũng để ý rằng mọi cách mà cây đàn này được xâu lại ý nói một hóa ra phần lớn các giải pháp lên dây tối thiểu sẽ giữ cho các dây được cho vào cầu.

Guitar cổ điển

đây là địa điểm bọn tôi mở đầu bình phục cây đàn này.

đây chính là những gì headstock trông ra sao. để mắt bạn cuộn dây chung quanh hình trụ tròn kể từ lúc luồn dây qua nó. Mọi người sẽ kiểm tra kỹ hơn chỉ trong nhiều bức ảnh.

Cắt hệ thống e thấp

Cho nên, ngày nay mọi người đến điểm mà mọi người lúc đầu cắt cụt các hệ thống. Tuy nhiên hãy suy nghĩ về điểm này trong một phút. Nếu bạn chỉ cắt một đoạn, có thể có nhiều kịch tính đặt lên cây đàn. Tốt hơn là bạn cần buông lơi chúng một ít trước thời điểm cắt.

Cắt dây e cao


Tôi đề xuất khởi đầu với hệ thống e thấp và về sau cắt hệ thống e cao. Tiếp theo tái diễn với dây a và b và sau cùng cắt cụt hai dây ở giữa.

Ngày nay dây e thứ nhất đã được luồn qua cầu và buộc lại. Chưa có sức ép lên đoạn dây này vì đầu dây kia chưa được luồn và bó chặt.

Lúc tôi hoàn thành, mọi hệ thống sẽ giống như vậy.

đàn guitar truyền thống hiện giờ có một dây nối với cầu

Giờ đây bạn có thể thấy tổng cộng những gì bọn tôi đã làm là cột dây vào cây cầu

Kể từ lúc quấn xong sợi dây như hình minh họa, bạn có khả năng kéo một ít sợi dây để thắt nút lại một ít. Nó sẽ khăng khít hơn đôi lần bạn xoay các chốt đặt điều kiện.

Ngày nay toàn bộ sáu hệ thống đã được đặt chính xác vị trí. để ý rằng toàn bộ chúng đều được buộc theo cùng một cách và bạn nhiều khả năng dễ dàng nhận thấy nếu một chiếc được buộc là sai hoặc bị tuột.

Nếu bạn đặt một dây là sai chỗ, không chỉ có cảm nhận sai mà lại hầu như chẳng thể căn chỉnh chuẩn xác. Hãy thận trọng để nhận được các hệ thống theo sắp xếp tương xứng.

Guitar cổ điển


Các chốt đặt điều kiện trên một cây đàn guitar cổ điển


Lúc tổng cộng các chốt căn chỉnh đã được xâu lại, là vì khi bạn cần dần dần buộc chặt các dây. Khởi đầu với dây e thấp và từng bước một đưa nó đến độ căng tương xứng. Phát động bộ chỉnh của bạn để bạn biết khi nào bạn đang tiến lại và để cam kết rằng bạn không buộc chặt dây quá ngưỡng.

Chúng ta sẻ nên đánh đàn guitar để nhận được dây cứu trợ sự khôn khéo sắp đặt của chúng , tuy nhiên qua những giờ chơi, chuyện này sẽ mất tích.



Chúc bạn thành công nhé ! tâm điểm kết nối nhạc victor nguyễn
Có khả năng kiểm tra thêm những mặt hàng đàn guitar truyền thống khác tại web nhé