Cách giữ khách hàng trung thành bằng email marketing

plinh

Thành viên tập sự
30/5/12
20
0
0
Credits
0
Mong muốn của người làm email marketing trước tiên là chiếm lĩnh thị trường có được một số lượng khách hàng nhất định, sau đó là làm sao để có thể giữ họ trung thành với sản phẩm dịch vụ của công ty.
Vậy làm cách nào để thu hút khách hàng tham gia khám phá sản phẩm dịch vụ mới?

Cách giữ khách hàng trung thành bằng email marketing

Khách hàng thường có 2 nhóm chính

VIP:

Đây là nhóm khách hàng quan trọng thường sử dụng sản phẩm dịch vụ của cty bạn. Với dạng khách hàng này bạn nên có những ưu đãi đặc biệt.

Khách hàng mới:
Đây là nhóm khách hàng mới sử dụng dịch vụ hoặc đã sử dụng nhưng không thường xuyên. Để biến nhóm khách hàng này thành khác VIP bạn nên chăm sóc ban đầu là email cảm ơn và sau đó là email chào hàng sản phẩm, dịch vụ mới với mức giá hấp dẫn.
Xây dựng kế hoạch chăm sóc theo từng chu kỳ. Điều này giúp khách hàng luôn nhớ về bạn và có thể bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi quyết định mua hàng.

Vậy làm sao để gây dựng lòng trung thành của khách hàng với email marketing?

Đưa thông tin nổi bật về khách hàng trên bản tin email hàng tháng của bạn.
Gửi email về các chương trình đặc biệt cho khách hàng.
Email cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Thông báo khách hàng chế độ đặc biệt khi trở thành khách hàng VIP của bạn.
Thông báo tặng quà nhân dịp đặc biệt nào đó của khách hàng mà bạn biết.