.

hoabeovn

Thành viên mới
16/7/21
1
0
5
27
Credits
0
Hiện tượng ngứa vùng kín nam, cơ quan sinh dục xuất hiện các mảng trắng, ngứa đầu dương vật, ngứa bao quy đầu, ngứa bìu về đêm,… là một dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm nếu như không tìm ra nguyên nhân cũng như có cách điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Nguyên nhân ngứa vùng kín ở nam giới​

Ngứa vùng kín do thói quen vệ sinh​

Nhiều nam giới khi vệ sinh cơ quan sinh dục thường chỉ rửa bên ngoài mà không lộn bao quy đầu ra để vệ sinh phía bên trong. Bên cạnh đó sau khi vệ sinh thường không lau khô mà mặc quần nên vùng kín luôn ẩm ướt là cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Mặc đồ lót bó sát, gây bức bí.

Ngoài ra việc sử dụng xà phòng với chất tẩy rửa mạnh để rửa vùng kín là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm nhiễm.

Ngứa vùng kín do dị ứng​

Thông thường trong các loại bột giặt xả vải thường có chứa các chất hóa học đôi khi bạn có thể bị ngứa vùng kín cũng là do nguyên nhân này. Thậm chí nhiều nam giới còn bị ngứa vùng kín là do dị ứng với bao cao su.

Ngứa vùng kín do bệnh nam khoa​

Theo bác sĩ nam khoa thì ngứa vùng kín kéo dài có thể là do các bệnh lý như:

  • Bệnh nhiễm nấm vùng kín do một loại vi khuẩn có tên là Candida Alb gây ra, chúng trú ngụ phát triển ở chỗ ấm và ẩm ướt, gây cảm giác ngứa rát dữ dội ở xung quanh bộ phận sinh dục
  • Bệnh viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm da khi da tiếp xúc trực tiếp với một chất gây dị ứng hoặc kích thích hoặc chất nào đó như xà phòng, sữa tắm, nước xả vải…gây sưng đỏ, ngứa ngáy.
  • Bệnh viêm nang lông là tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và sưng tấy ở bộ phận sinh dục nam từ đó xuất hiện các nốt sần, mụn nước, mụn mủ gây ngứa ngáy khó chịu.
  • Bệnh rận mu do côn trùng này gây nên bệnh rận mu, hút máu ở những nơi như chân lông mu, dương vật, bẹn, bao quy, bìu…gây ngứa ngáy khiến người bệnh phải gãi liên tục. Dẫn đến vùng da nhiễm bệnh bị tổn thương, trầy xước,..
  • Bệnh viêm nhiễm bao quy đầu và quy đầu….nam giới thường có cảm giác ngứa ngáy cực kì khó chịu