[Toàn Quốc] Đặc Sản Đà Lạt (hồng Treo Nhật Bản), Hồng Sấy Dẻo

Dac San Da Lat

Thành viên mới
14/9/16
4
0
5
33
Credits
0
Gửi các anh chị trên diễn đàn, em xin giới thiệu một chút trước khi vào vấn đề chính. Em tên là Huy, sinh năm 1990, điện thoại liên hệ: 0918.158.789 hiện là chủ cơ sở sản xuất Đặc Sản Đà Lạt, địa chỉ cơ sở tại 111 Hoàng Hoa Thám (số cũ 43B), Phường 10, thành phố Đà Lạt. Hiện tại cơ sở đang sản xuất các loại mứt, khoai lang dẻo…, và đặc biệt là Hồng treo theo công nghệ Nhật BảnHồng sấy dẻo truyền thống, hiện 2 sản phầm Hồng này đã đến mùa và nhu cầu tiêu thụ rất lớn, đặc biệt là miền Bắc, nên vấn đề chính của bài viết này em muốn giới thiệu đến các anh chị thành viên diễn đàn về 2 sản phẩm Hồng treo theo công nghệ Nhật BảnHồng sấy dẻo truyền thống này với hy vọng tìm được nhà phân phối, cũng như các anh chị đang kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm này tại vùng miền. Dưới đây là thông tin em chia sẽ đến mọi người để biết thêm 2 sản phẩm này cũng như quá trình sản xuất ra sản phẩm tại cơ sở. Và anh chị muốn nhập hàng để kinh doanh xin liên hệ với em qua thông tin sau.

Họ tên: Tạ Huy
Điện thoại liên hệ: 0918.158.789
Địa chỉ liên hệ: 111 Hoàng Hoa Thám (số cũ 43B), Phường 10, Thành Phố Đà Lạt

Email 1: dacsandalatfarm@gmail.com
Email 2: vntrade90@gmail.com

1. Hồng treo Nhật Bản (Hồng sấy gió - Hoshigaki)

Hồng Đà Lạt dùng để sấy khô theo công nghệ Nhật Bản là giống hồng trứng và hồng vuông đồng. Việc đầu tư xây dựng xưởng theo công nghệ Nhật Bản tốn kém, phức tạp. Thông thường, khu vực sấy hồng có thể được thực hiện trong nhà mái tôn hoặc nhà kính (nhà lồng), đảm bảo thông thoáng, nhiệt độ và độ ẩm, có ánh nắng mặt trời chiếu vào nhưng phải ngăn được mưa, sương.

Để có được chất lượng tốt nhất, phải chọn những trái hồng to, tươi ngon, không bị dập, côn trùng cắn, được gọt sạch vỏ trước khi sấy. Bước tiếp theo là cho hồng vào máy sấy để làm khô lớp nước bên ngoài trong vòng 2 tiếng đồng hồ.


Khi đã ráo nước, trái hồng được móc vào móc nhựa, treo thành từng dây dài khoảng 1,2 m. Xưởng sấy hồng theo công nghệ Nhật Bản được vệ sinh sạch sẽ, người ra vào buộc phải mặc trang phục bảo hộ để cách ly mầm bệnh có thể lây nhiễm vào sản phẩm.


Hồng được sấy bằng nắng, gió tự nhiên có thêm quạt hỗ trợ. làm hồng theo phương thức này phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nếu sấy đúng vào thời điểm mưa kéo dài, hoặc nóng ẩm thất thường, độ nóng không đạt thì hồng sẽ bị chảy nước, quả hồng sẽ bị hỏng



20 ngày sau khi sấy, hồng đạt được độ khô, teo nhỏ, trong ruột đặc quánh mật ngọt. Khi hồng đạt chuẩn sẽ được chia làm 2 loại:

+ Loại hồng không lên phấn là loại sau khi hạ xuống sẽ được đóng gói bán ngay.







+ Loại hồng được lên phấn là loại hồng sau khi hạ xuống sẽ được cho vào máy quay li tâm cho lên phấn trắng hoặc cấy phấn trắng (là một loại men vi sinh), làm cho quả hồng có vị ngọt thanh hơn.




Đặc điểm nổi trội của hồng sấy khô theo công nghệ Nhật Bản là mềm, dẻo, giữ được độ ngọt dịu tự nhiên, thơm ngon tự nhiên. Hiện giá bán lẻ loại hồng này 300.000-350.000 đồng/kg. Giá khá là cao so với các loại hồng sấy truyền thống (hồng sấy dẻo), nhưng vì độ ngon, chất lượng của sản phẩm nên rất nhiều thực khách lựa chọn loại hồng treo theo công nghệ nhật bản này.
Sau khi được đóng bao, hồng sấy được cho vào máy hút chân không để bảo quản được lâu, tăng độ mềm dẻo cho sản phẩm.

2/ HỒNG DẺO SẤY
- Hồng dẻo sấy là loại hồng được sấy theo kiểu truyền thống, sấy bằng than, quả hồng sau khi hái sẽ được gọt võ, sau đó cho vào tủ kín sấy bằng cách để một thau than phía dưới.
- Hồng dẻo chia làm 2 loại:
+ Hồng dẻo nguyên trái
+ Hồng dẻo chẻ
 

Dac San Da Lat

Thành viên mới
14/9/16
4
0
5
33
Credits
0
Quý anh chị nào quan tâm vui lòng liên lạc qua email nhé. Rất hy vọng được hợp tác