Recent Content by kinh nghiem

  1. K

    Trưng bày của hàng: Phép lạ của kệ hàng

    Những câu hỏi quan trọng trong trưng bày Trưng bày cửa hàng: phép lạ của kệ hàng Trong cửa hàng, mặc nhiên là ta phải có những vật cố định để trưng bày hàng hoá. Nó không chỉ là một thứ để níu giữ, một điểm tựa của hàng hoá, mà còn gián tiếp làm tăng thêm giá trị của hàng hoá. Tôi nhớ...
  2. K

    10 gạch đầu dòng cho một chiến dịch Marketing hoàn hảo

    Phải đợi đến khi có ai đó tung tin đồn nhảm về doanh nghiệp trên internet thì bạn mới tung ra các bài viết biện minh cho chính mình. Dư luận luôn cần được định hướng tiếp thị ngay từ đầu. Một chiến lược truyền thông rõ ràng để phục vụ cho mục đích của công ty cần có những yếu tố sau: Có mục...
  3. K

    Bí mật siêu thị

    Các nhà nghiên cứu đều thấy khách vào siêu thị đều phải ngưng một lát mới chuyển từ tâm lý bình thường sang tâm lý mua sắm. Vì sao nhiều siêu thị đưa khu bán trái cây ra trước mà lại nhét khu bán sữa tuốt đằng sau? Vì sao những mặt hàng bán chạy lại được trưng bày giữa kệ chứ không phải ở đầu...
  4. K

    6 "phương thuốc" cho những khách hàng hay cáu kỉnh

    Những kết quả mới nhất của trường Đại học Michigan, Mỹ, về chỉ số hài lòng của khách hành đã chỉ ra sự suy giảm không ngừng niềm tin của họ đối với các loại hàng hóa/dịch vụ. Nhưng thực ra chỉ với một chút ít quan tâm tới những tiểu tiết trong kinh doanh, bạn có thể biến những khách hàng cau có...
  5. K

    Các tiêu chí về Địa điểm/Vị trí

    Lựa chọn vị trí có ý nghĩa chiến lược trong phát triển bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Bạn có thể tự tạo cho mình một “địa điểm mẫu” để đảm bảo tính khách quan khi đánh giá các địa điểm kinh doanh. Việc này có thể thực hiện bằng cách gán các giá trị khác nhau cho các yếu có vai trò quan trọng...
  6. K

    Khách hàng còn đắn đo khi mua hàng? Hãy tìm hiểu nhu cầu của họ

    Đã khi nào việc bán hàng bị thất bại vì chúng ta nghĩ rằng khách hàng đã hiểu rõ vấn đề của họ và họ sẽ có những quyết định logic, chất lượng hay không? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu khách hàng của bạn thiếu những quyết định dứt khoát, nếu có đi nữa thì rất hiếm khi họ chấp nhận cách giải quyết của...
  7. K

    Kinh doanh theo chuỗi: Đường rộng nhưng không dễ đi

    Cùng với “làn sóng” franchise đang nở rộ, tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang nỗ lực mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàngKinh doanh theo chuỗi cửa hàng đang phát huy thế mạnh về mặt quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhưng về hiệu quả thì vẫn còn nhiều điều phải xem lại. Với sự đầu tư...
  8. K

    Để bán được hàng cần quảng cáo hay phân phối?

    Sẽ không là quá khó, với các doanh nghiệp nước ngoài với tiếm lực tài chính hùng hậu, với chiến lược và sự ưu tiên trong các giai đoạn tập trung chiếm lĩnh thị trường và phát triển thị phần. Không ngạc nhiên khi chúng ta biết rằng, có những công ty hàng tiêu dùng nước ngoài, một năm chỉ hơn 1...
  9. K

    Mô hình nào cho chiến luợc marketing?

    Khi E. Jerome McCarthy (Đại học Harvard) viết cuốn sách Marketing cơ bản (Basic Marketing) vào năm 1960, có lẽ ông cũng không lường trước được mức độ ảnh hưởng của mô hình 4Ps mà ông giới thiệu dựa theo khái niệm marketing mix. 4Ps - Bộ khung cơ bản Nguyên văn 4Ps lúc đó được hiểu như sau...
  10. K

    ‘Rủi ro của mọi rủi ro là yếu tố con người’

    Có được mô hình hay, chiến lược phát triển tốt nhưng công tác quản trị nhân sự yếu thì doanh nghiệp khó thành công. Tại hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, bài toán cho sự phát triển” chiều 10/12, Chủ tịch Tập đoàn Sacombank Đặng Văn Thành đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố quản...
  11. K

    Nghệ thuật khiếu nại phản hồi của nhân viên

    Làm quản lý, bạn sẽ không thể tránh phải đối diện với những kêu ca, phàn nàn của nhân viên cấp dưới. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể chiều lòng được tất cả mọi người. Và đó là cơ hội để bạn thể hiện khả năng quản lý chuyên nghiệp của mình. Tại một vài thời điểm nào đó trong sự...
  12. K

    " Nghĩ ngoài chiếc hộp" và thoát khỏi cao ốc

    Người phương Tây thường dùng câu “Nghĩ ngoài chiếc hộp” nhằm ám chỉ việc phá vỡ những khuôn khổ bó hẹp để sáng tạo và đổi mới. Tuy nhiên, trước những biến động toàn cầu như khủng hoảng tài chính, trái đất ấm dần lên, thì sự thăng hoa ý tưởng để tạo tương lai đột phá chỉ có thể thành hiện...
  13. K

    Tìm hiểu hệ thống phân phối thực phẩm tại Nhật Bản

    Ngành dịch vụ thực phẩm năm 2008 có doanh số bán lẻ là 234,4 tỷ USD, bao gồm 4 phân đoạn sau: 1) nhà hàng; 2) khách sạn; 3) quán bar và quán cà phê; và 4) các công ty dịch vụ thực phẩm phục vụ trường học, bệnh viện và các tổ chức khác. Hình 2. Kênh phân phối loại hình cung cấp dịch vụ thực...
  14. K

    Tìm hiểu hệ thống phân phối thực phẩm tại Nhật Bản

    VIETRADE - Nhật Bản là thị trường xuất khẩu tiềm năng lớn đối với nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có mặt hàng thực phẩm. Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về thị trường thực phẩm Nhật Bản, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số kênh phân phối để đưa thực phẩm thâm nhập vào thị trường Nhật...
  15. K

    Sales - Marketing và xung đột đặc trưng

    Nếu trong môn quần vợt, Jimmy Connors và John McEnroe là những tay vợt cự phách và là kỳ phùng địch thủ của nhau thì trong kinh doanh cũng có những trận chiến thầm lặng nhưng không kém phần quyết liệt ngay trong nội bộ công ty. “Trong rất nhiều công ty, đội ngũ bán hàng và đội ngũ marketing cũng...