Để chủ động tìm khách hàng, bạn làm các bước sau:
Bước 1: xác định khách hàng tiềm năng, tỷ lệ cao nhất đang cần sản phẩm bạn đang muốn bán.
Bước 2: tìm nguồn khách hàng, nhưng quan trọng nhất là tìm nguồn trung gian tin cậy, tức là tìm mối quan hệ quen biết mà có thể đến với khách hàng, cũng tức là bạn tìm qua giới thiệu. Đây là bước quan trọng nhất và cần thời gian, nếu bạn mới hãy đi từ trung gian, vì chẳng khách hàng nào tin bạn ngay từ lần giao tiếp đầu tiên đâu. Hãy cố gắng tận dụng tối đa mối quan hệ. Bạn sẽ tốn thời gian nếu đăng trên các trang quảng cáo vì rất ít khách hàng biết đến và tin cậy sản phẩm bạn bán.
Bước 3: thuyết phục bằng chất lượng, hậu mãi, dịch vụ tốt.
Chúc bạn thành công